Top 5 cấu hình máy tính chơi Game KHỦNG dành cho Game Thủ

Lựa chọn cấu hình đủ mạnh mẽ sẽ giúp các Game thủ trải nghiệm chơi Game mượt mà. Vậy, Top 5 cấu hình máy tính chơi Game khủng dành cho Game thủ bao gồm những gì? Nếu bạn còn đang băn khoăn trong việc tìm cho mình một cấu hình máy tính chơi Game tốt nhất, tối ưu về chi phí thì đừng bỏ qua những gợi ý trong bài viết này.

Máy tính chơi Game là gì? Cấu hình máy tính chơi Game khác với máy tính văn phòng điểm gì?

Máy tính chơi Game là gì? 

Máy tính chơi Game chuyên dùng để chơi Game.

Máy tính chơi Game chuyên dùng để chơi Game.

Máy tính chơi Game là loại máy tính chuyên dùng để chơi Game và giải trí. Điểm khác biệt giữa máy tính chơi Game với các loại máy khác là chúng có hiệu năng cao, mượt mà và khả năng xử lý hình ảnh chân thực hơn hẳn.

Linh kiện để xây dựng một bộ máy tính chơi Game thường là những linh kiện mới từ các hãng công nghệ nổi tiếng hoặc ra mắt trong khoảng thời gian từ 1 năm trở lại đây.

Chi phí để xây dựng một bộ máy tính chơi Game cũng rất đa dạng, phù hợp với nhu cầu và tài chính của từng người. Nếu ngân sách hạn hẹp, bạn có thể lựa chọn các loại máy tính chơi Game giá rẻ hoặc máy cũ khoảng từ 5-8 triệu đồng. Trường hợp bạn có điều kiện hơn thì nên mua loại máy tính chơi Game 10 triệu trở lên, để được trải nghiệm chơi Game mượt mà hơn.

Cấu hình máy tính chơi Game khác với máy tính văn phòng điểm gì?

Cấu hình máy tính chơi Game có nhiều điểm khác biệt so với máy tính văn phòng. Theo đó, máy tính chơi Game có cấu hình cao hơn so với máy tính văn phòng. Ngoài ra, các linh kiện của máy tính chơi Game cũng có thông số cao hơn như: ổ cứng, CPU, RAM, Card đồ họa...Chi tiết như sau:

Về CPU

Máy tính chơi Game được trang bị CPU với cấu hình mạnh mẽ, medel sử dụng vi xử lý từ Core i7, chỉ một số ít máy có giá rẻ hơn trang bị i5 hoặc i3. Tuy nhiên Core i3 khó đáp ứng được nhu cầu chơi Game của các Game thủ.

Đối với máy tính dùng cho văn phòng thì CPU có cấu hình thấp hơn, chủ yếu là Core i3 hoặc Core i5.

Về Card đồ họa

Card đồ họa là yếu tố mà các Game thủ quan tâm khi chọn máy tính chơi Game vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh hiển thị, trải nghiệm người dùng. Card đồ họa không tốt có thể khiến máy bị giật, lag, vỡ hình ảnh, chạy không mượt mà và gây khó chịu. Hầu hết, máy tính chơi Game sử dụng Card đồ họa rời để đáp ứng nhu cầu các Game thủ.

Còn đối với máy tính văn phòng card đồ họa không có nhiều tầm ảnh hưởng như thế. Do đó chỉ các card đồ họa onboard là đã đủ để đáp ứng người dùng rồi.

Về ổ cứng

Máy tính chơi Game cần có dung lượng lưu trữ lớn hơn máy tính văn phòng. Bởi vậy, máy tính văn phòng chỉ cần có ổ cứng với dung lượng trung bình mà thôi. Ngược lại, ổ cứng của máy tính chơi Game thường được trang bị ổ cứng dung lượng lớn như SSD, thậm chí là cả SSD và HDD. Bởi vì các tựa Game thường khá nặng. Máy có bị bị lag, giật, gây khó chịu cho người sử dụng khi không đủ bộ nhớ.

Vậy xây dựng cấu hình máy tính chơi Game như thế nào đạt yêu cầu? ​​​​

Máy tính chơi Game phải được xây dựng với cấu hình đủ mạnh mẽ

Máy tính chơi Game phải được xây dựng với cấu hình đủ mạnh mẽ.

Đối với Gamer thì máy tính chơi Game có cấu hình càng mạnh càng tốt. Tuy nhiên, chi phí của những PC Game này không hề rẻ. Với những người có tài chính dồi dào thì việc này đơn giản. Bạn có thể yêu cầu máy Full cấu hình nhưng với những Gamer không có năng lực kinh tế thì điều đó không thực sự quá cần thiết. Bạn có xây dựng cấu hình máy tính chơi Game sao cho phù hợp với nhu cầu của mình với chi phí không quá đắt đỏ.

- CPU: Nửa đầu năm 2020, con chip mà các Gamer thường hay nhắc đến là I5-9400F. Tuy nhiên, khi Intel tung ra mắt những bộ vi xử lý mới thế hệ 10 chúng đã không còn chỗ đứng nữa. Nếu muốn cấu hình chơi Game của mình ở mức từ cao trở lên, I5-10400 sẽ là một lựa chọn xứng đáng để thay thế I5-9400F. Còn không, bạn có thể lựa chọn AMD Ryzen 3 3300X, Ryzen 5 3400G hay 7 3700X.

- Ram: Các tựa Game Offline yêu cầu một dung lượng Ram lớn để tải được các yếu tố môi trường, hoạt cảnh xung quanh. Tối thiểu máy của bạn phải được trang bị 8 GB và mức tiêu chuẩn là 16GB. Nó có thể giúp bạn  trải nghiệm các tựa Game mượt mà hơn.

- Card đồ họa: Đảm nhiệm vai trò xử lý tất cả các yếu tố về đồ họa, hình ảnh, hiệu ứng nên vô cùng cần thiết. Hiện tại, bạn có thể lựa chọn Card đồ họa được đánh giá cao về cả hiệu năng và giá thành như: GTX 1660 Super, RX 570, RX580. Tất nhiên, nếu có điều kiện hơn một chút thì bạn nên chọn RTX 2070 Super, RTX 2080 Ti hay sắp tới là RTX 3080. Chúng là những vũ khí tối thượng cho một PC Gaming đỉnh cao.

- Mainboard: Trên thị trường hiện nay, Mainboard được chia thành 2 dòng chính: Main cho Intel và Main cho AMD, chúng sẽ hỗ trợ chipset khác nhau. Bởi vậy, bạn cần chú ý số lượng khe cắm, cổng kết nối, các tính năng phụ trợ để chọn loại phù hợp.

- Khi chọn Mainboard cần đặc biệt lưu ý đến các yếu tố sau: chạy được loại (Socket) CPU, có hỗ trợ Overclock cho CPU hay không, có hỗ trợ VGA, gắn đủ thanh Ram hay không.

- Màn hình: Lựa chọn màn hình Full-HD hay 2K hay 4K? Lựa chọn Full-HD giúp tiết kiệm hơn so với việc xây dựng cấu hình để chơi Game 2K hay 4K. Bạn cũng chỉ nên lựa chọn màn hình vừa phải ở mức 24 Inch là hợp lý nhất, độ sắc nét hình ảnh rất cao và đẹp.

- Ổ cứng HDD và SSD: 1 ổ SSD dung lượng nhỏ (128 GB) + 1 ổ HDD dung lượng to là phương án mà bạn nên lựa chọn. SSD giúp khởi động và  shutdown nhanh, load game nhanh hơn ổ cứng HDD. Tuy nhiên dung lượng của chúng thường rất đắt. Bởi vậy, HDD phù hợp lưu trữ data hơn, đặc biệt mức giá của HDD cũng thấp hơn. Trường hợp bạn đủ điều kiện tài chính thì mua SSD dung lượng lớn sẽ càng tốt.

- Vỏ máy tính: Khi mua vỏ máy tính bạn nên chú ý đến 3 tiêu chí như sau: thùng máy chắc chắn, bên trong rộng rãi để dễ lắp đặt dễ đi dây và có gắn được nhiều quạt.

Công suất bộ nguồn: Lựa chọn công suất nguồn tùy thuộc vào cấu hình mà bạn xây dựng, cấu hình càng cao thì bộ nguồn máy tính phải có công suất lớn.

Một số cấu hình máy tính chơi Game khủng

Cấu hình máy tính chơi Game 7 triệu

Máy tính chơi Game phải được xây dựng với cấu hình đủ mạnh mẽ

TGG OFFICE 1 sử dụng Mainboard MSI H510M-A PRO.

Với chi phí khoảng 7.000.000 VND nhưng lại muốn sở hữu 1 bộ PC hỗ trợ tốt cho Game online nhẹ như LOL, Valorant, Đột Kích ở setting thấp thì TGG OFFICE 1 sẽ là bộ PC cực kì phù hợp mà bạn không nên bỏ qua. Các thông số của TGG OFFICE 1:

- Mainboard MSI H510M-A PRO: Thuộc dòng PRO của hãng MSI, được trang bị Chipset Intel H510 và socket LGA 1200 mới nhất của dòng vi xử lý Intel thế hệ 10/11.

- CPU Intel Pentium G6400 / 2 Nhân 4 Luồng / LGA 1200: Đây là bộ xử lý 2 nhân 4 luồng, xung nhịp 3.7GHz giúp máy tính đa nhiệm mượt mà, ổn định với tốc độ khá cao. Chip được sản xuất trên công nghệ 14 mm và bộ nhớ cache 4MB giúp tăng tốc độ xử lý, giảm điện năng tiêu thụ và lượng nhiệt tỏa ra. Đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics 610 có thể hiển thị 3 màn hình với hình ảnh có độ nét cao.

- Ram PNY XLR8 8G DDR4 2666MHz: Trang bị chip nhớ của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Hynix/Micron, tốc độ cao, độ trễ thấp. Tản nhiệt XLR8 (Accelerate) giúp tản nhiệt tốt nhất cho phần chip nhớ, giúp ram hoạt động ổn định, hiệu năng luôn đạt mức cao nhất.

- SSD PNY SSD CS900 120G 2.5" Sata 3: Thương hiệu từ Mỹ nhưng giá thành rẻ, tối ưu Windows tốt và khởi động máy rất nhanh.

- Nguồn Infinity Eco 450W: Trang bị mạch Active PFC short range thay vì non PFC/Passive PFC. Hệ thống cáp dạng bẹ đen mềm. Sử dụng tụ chính tới từ Nhật Bản và Hiệu suất được phía Infinity cam kết trên 80%.

- Case Segotep Prime H: Giá thành thấp nhưng chất lượng luôn đảm bảo.

Cấu hình máy tính chơi Game 10 triệu trở lên 

PC GAMING TGG Bronze I sử dụng Core i3-10105 cho hiệu năng cao.

PC GAMING TGG Bronze I sử dụng Core i3-10105 cho hiệu năng cao.

Với mức giá tầm 10 triệu trở lên, bạn có thể tham khảo dòng PC Gaming chính hãng PC GAMING TGG Bronze I. Đây là dòng máy tính chơi Game được nhiều người lựa chọn.  Các thông số chính của máy như sau:

- Mainboard MSI H510M-A PRO: Được thiết kế đơn giản với tông màu đen chủ đạo, các linh kiện sắp xếp gọn gàng.

- CPU Intel Core i3-10105 / 3.6GHz up to 4.3GHz / 4 Core 8 Thread: Mang lại hiệu năng đỉnh cao và trải nghiệm mới mẻ.

- Ram PNY XLR8 8GB DDR4 3200MHz: Tang bị chip nhớ của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Hynix/Micron cho tốc độ cực ngầu, độ trễ thấp. Thiết kế tản nhiệt  XLR8 (Accelerate) để giúp tản nhiệt tốt nhất cho phần chip nhớ, giúp ram luôn hoạt động ổn định, hiệu năng luôn đạt mức cao nhất. Có khả năng tương thích ngược với các mức bus 2133/2400 với các cấu hình cũ, giúp Game thủ thoải mái gắn mà không cần lo lắng về độ tương thích.

- SSD PNY SSD CS900 120G 2.5" Sata 3: Tối ưu Windows cực tốt và khởi động máy rất nhanh.

- Nguồn Cougar VTE500 500W – 80 Plus Bronze: Bo mạch chính rất thoáng các phiến tản nhiệt chỉ đơn thuần là các tấm nhôm dày giúp luồng gió di chuyển thuận lợi hơn.

- Case Máy Tính - Segotep Prime H: Giá thành thấp, chất lượng đảm bảo

- Màn hình MSI OPTIX G241V - 23.8" FullHD 75Hz IPS: Trang bị tấm nền IPS giúp loại bỏ hiện tượng méo hình, hình ảnh rõ nét và tối ưu hóa ngay lập tức màu sắc và độ sáng màn hình để đảm bảo trải nghiệm xem tốt nhất.

Xây dựng cấu hình máy tính chơi game 15 triệu trở lên

PC Gaming TGG SILVER IV là dòng máy tính chơi Game trên 15 triệu bạn có thể tham khảo.

PC Gaming TGG SILVER IV là dòng máy tính chơi Game trên 15 triệu bạn có thể tham khảo.

Phân khúc sản phẩm máy tính chơi Game 15 triệu trở lên thì bạn nên tham khảo PC Gaming TGG SILVER IV. Sở hữu hiệu suất cao, khả năng xử lý tốt, được trang bị VGA 1650 Super có thể gánh hết tất cả tựa Game Online hiện nay : LOL, FIFA ONLINE 4, Valorant,...chắc hẳn sản phẩm này sẽ không làm bạn thất vọng. Các thông số cơ bản của PC Gaming TGG SILVER IV:

- Mainboard MSI B560M Pro: Thiết kế để đáp ứng bất kỳ quy trình làm việc chuyên nghiệp nào. Nâng cao trải nghiệm của bạn và tận hưởng chất lượng âm thanh cực cao. CPU Intel Pentium Gold G6400: Là bộ xử lý 2 nhân 4 luồng, xung nhịp 3.7GHz đảm bảo máy tính đa nhiệm mượt mà, ổn định với tốc độ khá cao.Chip được sản xuất trên công nghệ 14 mm và bộ nhớ cache 4MB giúp tăng tốc độ xử lý và giúp giảm điện năng tiêu thụ và lượng nhiệt tỏa ra. Đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics 610 hỗ trợ hiển thị 3 màn hình và cung cấp hình ảnh có độ nét cao.Sử dụng công nghệ bảo vệ dữ liệu tiên tiến của Intel. 

- Ram PNY XLR8 8GB DDR4 3200MHz: Trang bị chip nhớ của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Hynix/Micron, có tốc độ cực ngầu, độ trễ thấp. Nó còn có khả năng tương thích ngược với các mức bus 2133/2400 với các cấu hình cũ, giúp Game thủ thoải mái gắn mà không cần lo lắng về độ tương thích.

- SSD Verico 240GB - Sata III: Tối ưu Windows cực tốt và khởi động máy rất nhanh 

- Nguồn Cougar VTE500 - 500W 80 Plus Bronze: Sử dụng linh kiện tỏa nhiệt loại diode GBJ có kích thước lớn và khả năng tản nhiệt tốt hơn loại GBU thường thấy ở các PSU phổ thông. Tụ chính có mức điện dung 270uF 420V, thấp hơn so với một PSU 500w công suất danh định.

- Case Montech X1 White / Black: Có sẵn 4 Fan RGB (3 trước - 1 sau). Không gian case rộng rãi thoải mái lắp được M-ATX cho đến ATX, mặt bên kính cường lực Show linh kiện bên trong kèm mặt trước lưới giúp đối lưu không khí cực tốt.

Cấu hình máy tính chơi Game 20 triệu trở lên

PC Gaming TGG MSI Drake hiện có giá 30.500.000 VNĐ tại Thế Giới Gear.

PC Gaming TGG MSI Drake hiện có giá 30.500.000 VNĐ tại Thế Giới Gear.

Với mức giá trên 20 triệu, thì bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 PC Game bao gồm: PC Gaming TGG MSI Drake, TGG GOLD F2 hoặc PC Gaming TGG MSI Dragon. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói rõ hơn về PC Gaming TGG MSI Drake. Đây là loại PC Game có hiệu suất mạnh mẽ, đáp ứng tất cả các tựa Game đình đám nhất từ Online ( PUBG, Apex, COD: Warzone,...) cho đến các tựa Game Offline yêu cầu phần cứng khủng như Rise of the Tomb Raider, Red Dead Redemption 2,...ở mức thiết lập từ trung bình - cao, hiện tượng giật lag hay drog FPS hầu như không xuất hiện nếu setting ở mức phù hợp.

- Mainboard MSI B560 TORPEDO: Trang bị tản nhiệt PWM mở rộng và thiết kế mạch nâng cao đảm bảo ngay cả CPU Intel cao cấp cũng có thể chạy với tốc độ tối đa. Các khe cắm PCI Express Steel Armor của MSI MAG B560 TORPEDO được gắn cố định cho bo mạch chủ với các điểm hàn thêm và hỗ trợ trọng lượng Card đồ họa có khối lượng nặng. Trang bị 6 lớp PCB cho phép băng thông cao hơn và tốc độ truyền nhanh hơn.

- CPU Intel Core i5-10400F 2.9GHz up to 4.3GHz / 6 Core 12 Thread / 12MB / Socket 1200: Core i5-10400F là bộ vi xử lý với hiệu suất cao, hỗ trợ bộ nhớ RAM DDR4 bus 2666MHz với dung lượng tối đa 128GB.

- Ram PNY XLR8 8GB DDR4 3200Mhz: Trang bị chip nhớ của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Hynix/Micron, tốc độ cực ngầu, độ trễ thấp, thiết kế tản nhiệt  XLR8 (Accelerate) giúp tản nhiệt tốt nhất.

- VGA MSI GTX 1660 SUPER Ventus XS OC 6GB GDDR6: Thiết kế cao cấp và mượt mà, đảm bảo đem lại sự ấn tượng mạnh mẽ.

- SSD PNY CS900 240GB 2.5'' SATA 3: Tốc độ đọc lên tới 550 MB /s và tốc độ ghi lên tới 500 MB/s.

- Nguồn MSI A750GF 750W - 80 Plus Gold: có thể hỗ trợ GPU NVIDIA GeForce RTX ™ 30 Series.

- Case Máy Tính - MSI MPG GUNGNIR 110R: thiết kế linh hoạt, làm từ vật liệu chất lượng cao và được tạo ra nhằm đạt được công suất tốt nhất cho người dùng.

Mua máy tính chơi Game có cấu hình khủng ở đâu TPHCM

Thế Giới Gear là địa chỉ mua máy tính chơi Game mà bạn có thể tin cậy.

Thế Giới Gear là địa chỉ mua máy tính chơi Game mà bạn có thể tin cậy.

Có không ít các địa điểm mua máy tính chơi Game có cấu hình khủng ở TP. HCM. Tuy nhiên lựa chọn được nhà cung cấp uy tín, chất lượng giữa vô vàn đơn vị trên thị trường hiện nay không hề dễ dàng. Theo đó, các bạn nên mua máy tính chơi Game tại các siêu thị điện máy hoặc cửa hàng có tiếng như Thế giới di động, FPT Shop, Nguyễn Kim...Bạn có thể yên tâm khi mua máy tính tại đây vì chính sách đổi trả, bảo hành vô cùng uy tín.

Tuy nhiên, giá bán tại các siêu thị hay cửa hàng có thương hiệu thường cao hơn. Ngoài những cái tên kể trên thì Thế Giới Gear là một địa chỉ uy tín khi cần mua máy tính chơi Game có cấu hình khủng mà bạn nên tham khảo.

Thế Giới Gear có đầy đủ các dòng máy cho bạn lựa chọn với chất lượng đảm bảo và giá cả phải chăng. Được thành lập vào ngày 19-3-2015 với trụ sở chính đặt tại 63 Nguyễn Cửu Vân - P.17 - Q.Bình Thạnh - Hồ Chí Minh, Thế Giới Gear đang là đơn vị cung cấp các sản phẩm sỉ và lẻ Gaming Gear và linh kiện máy tính cao cấp được nhiều Gamer tin tưởng tại TP. HCM.

Tại sao phải mua máy tính chơi Game tại Thế giới Gear

Thế Giới Gear là địa chỉ mua máy tính chơi Game mà bạn có thể tin cậy.

Không những sở hữu sản phẩm chất lượng, chính sách bảo hành tại Thế Giới Gear cũng vô cùng tốt.

Điều gì tạo nên thương hiệu Thế Giới Gear? Tại sao phải mua máy tính chơi Game tại đây? Có rất nhiều lý do để khẳng định Thế giới Gear là lựa chọn hàng đầu khi bạn cần mua máy tính chơi Game. 

Cung cấp đa dạng các dòng máy với chất lượng được đảm bảo

Thế giới Gear cung cấp các dòng máy tính phục vụ cho chơi Game, máy tính văn phòng như: PC GAMING TGG Bronze I, PC Gaming TGG MSI Dragon, Máy Bộ Văn Phòng Chính Hãng - TGG OFFICE 1…

Có sẵn phụ kiện máy tính

Bạn không cần đi đâu xa, khi mua máy tính chơi Game tại đây, bạn có thể lựa chọn luôn bàn phím, tai nghe, chuột, thậm chí là cả ghế chơi Game, thiết bị hỗ trợ stream ngay tại Thế giới Gear.

Giá cả phải chăng chế độ bảo hành tốt

Giá bán các sản phẩm tại Thế Giới Gear đều rất phải chăng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều được bảo hành tại cửa hàng với quy trình tiếp nhận kiểm tra sản phẩm tại chỗ, có sự giám sát của khách hàng. Thậm chí, Thế Giới Gear có thể xử lý hỗ trợ nếu sản phẩm bị hư hỏng do người sử dụng. Trong vòng 30 ngày đầu phát sinh lỗi kỹ thuật, các sản phẩm sẽ được đổi mới ngay lập tức với điều kiện còn giữ nguyên tem bảo hành , hộp hoặc Seal sản phẩm (các linh kiện máy tính là 7 ngày).

Chính sách trả góp 0% qua Mpos

Nếu năng lực tài chính của bạn chưa đủ để mua một bộ máy tính chơi Game xịn xò thì có thể áp dụng chính sách trả góp 0% của Thế Giới Gear. Khi bạn mua hàng và thanh toán bằng thẻ Tín dụng, số tiền sẽ được trừ dần theo số tháng và không phải trả bất kỳ lãi suất nào (0%). Đặc biệt, thủ tục trả góp vô cùng nhanh chóng, tiện lợi. Bạn chỉ cần có thẻ tín dụng của một trong những ngân hàng: SacomBank, ANZ, HSBC, Shinhan, VIB, Eximbank, Maritimebank, VP Bank, Techcombank, Vietinbank, Citibank, BIDV, Vietcombank, Kiên Long Bank, …là xong.

Chắc hẳn sau khi đọc bài viết này bạn đã biết nên mua máy tính chơi Game ở đâu rồi phải không nào. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được sở hữu dàn máy tính chơi Game khủng với giá thành ưu đãi. Bạn có thể ghé qua trực tiếp cửa hàng tại 63 Nguyễn Cửu Vân Phường 17 Quận Bình Thạnh hoặc gọi cho chúng tôi qua số điện thoại  079 359 1111 để được tư vấn và mua hàng.

Đăng kí nhận tin