Gaming PC giá rẻ có nên mua? Gợi ý 3 Cấu hình PC Gaming chuẩn

Để lựa chọn được một PC Gaming giá rẻ mà chất lượng vẫn đảm bảo là điều không hề dễ dàng. Theo đó, bạn cần chú ý đến một số yếu tố cấu hình nhất định. Cùng Thế Giới Gear tìm hiểu về việc làm sao để mua được một bộ PC Gaming giá rẻ mà vẫn chất lượng bạn nhé.

PC Gaming là gì?

PC Gaming là gì? Nó là máy tính chuyên dùng chơi game.

PC Gaming là gì? Nó là máy tính chuyên dùng chơi game.

PC Gaming là loại máy tính chuyên dùng để chơi Game và giải trí. Điểm khác biệt giữa PC Gaming với các loại máy khác là chúng có hiệu năng cao, mượt mà và khả năng xử lý hình ảnh chân thực hơn hẳn.

Linh kiện để xây dựng một bộ PC Gaming thường là những linh kiện mới từ các hãng công nghệ nổi tiếng hoặc ra mắt trong khoảng thời gian từ 1 năm trở lại đây.

Chi phí để xây dựng một bộ PC Gaming cũng rất đa dạng, phù hợp với nhu cầu và tài chính của từng người. Nếu ngân sách hạn hẹp, bạn có thể lựa chọn các loại PC Gaming giá rẻ hoặc máy cũ khoảng từ 5-8 triệu đồng. Trường hợp bạn có điều kiện hơn thì nên mua loại PC Gaming 10 triệu trở lên, để được trải nghiệm chơi Game mượt mà hơn.

Mua máy tính chơi game giá rẻ cần chú ý những gì?

Khi mua máy tính chơi Game giá rẻ bạn cần chú ý đến những yếu tố quan trọng như CPU, Ram, Card đồ họa, ổ cứng, vỏ máy tính. Cụ thể như sau:

Ráp máy tính chơi game giá rẻ cần chú ý đến CPU

CPU là yếu tố mà bạn cần quan tâm khi chọn mua PC gaming giá rẻ.

CPU là yếu tố mà bạn cần quan tâm khi chọn mua PC gaming giá rẻ.

Một bộ PC gaming giá rẻ đẹp đẽ và bắt mắt không phải là yếu tố để bạn lựa chọn vì  chưa chắc nó đã mang lại cho bạn những trải nghiệm game mượt mà nhất. Đầu tư cho vẻ ngoài cũng cần thiết, tuy nhiên các linh kiện bên trong mới là điều quan trọng đối với một PC gaming. Theo đó, CPU là linh kiện mà bạn cần đặc biệt quan tâm. 

Nói về CPU, nửa đầu năm 2020, con chip mà các Gamer thường hay nhắc đến là I5-9400F. Tuy nhiên, khi Intel tung ra mắt những bộ vi xử lý mới thế hệ 10 chúng đã không còn chỗ đứng nữa. Nếu muốn cấu hình chơi Game của mình ở mức từ cao trở lên, I5-10400 sẽ là một lựa chọn xứng đáng để thay thế I5-9400F. Còn không, bạn có thể lựa chọn AMD Ryzen 3 3300X, Ryzen 5 3400G hay 7 3700X.

Khi mua dàn máy tính chơi game giá rẻ nên tham khảo RAM

RAM là linh kiện dễ chọn nhất khi mua PC gaming bởi chúng không có nhiều loại. Hiện tại chúng ta có 2 dòng RAM phổ biến là DDR4 và DDR3. Tuy nhiên, DDR4 cho tốc độ cao hơn DDR3 nên cũng được nhiều người lựa chọn hơn. 

Về dung lượng RAM thì chọn như thế nào? Các tựa Game Offline yêu cầu một dung lượng Ram lớn để tải được các yếu tố môi trường, hoạt cảnh xung quanh. Tối thiểu máy của bạn phải được trang bị 8 GB và mức tiêu chuẩn là 16GB. Nó có thể giúp bạn  trải nghiệm các tựa Game mượt mà hơn.

Card đồ họa cũng cần chú ý đến khi build PC gaming giá rẻ 

Khi xây dựng PC gaming giá rẻ bạn cũng nên chọn lựa kỹ càng Card đồ họa. Bởi vì nó quyết định phần lớn đến chất lượng hình ảnh xuất ra trên màn hình. Card đồ họa cũng góp phần tạo nên chỉ số FPS thu được khi bạn trải nghiệm.

Hiện nay, trên thị trường có các loại Card đồ họa như sau: NVIDIA GeForce GTX 1650 series,.GeForce RTX 2060, GeForce GTX 1660 series, GeForce RTX 2070 series, GeForce RTX 2080,.. Và phía đội đỏ AMD là Radeon RX 570, RX 580, RX 590,.RX 5500XT, RX 5600XT, RX 5700XT, ...  Cùng với đó là các nhà sản xuất có tiếng như: Asus, Gigabyte, Zotac, Sapphire, MSI, Galax, Colorful, ...

Mua pc chơi game giá rẻ nên chọn Ổ cứng SSD

Ổ cứng cũng là một yếu tố không nên bỏ qua khi mua PC Gaming giá rẻ. Theo đó, tốt nhất là bạn nên chọn ổ cứng SSD. SSD giúp khởi động và shutdown nhanh, load game nhanh hơn ổ cứng HDD. Và lẽ tất nhiên SSD cũng có giá cao hơn hẳn HDD. 

Vỏ case máy tính chơi game

Không nhiều người quan tâm đến vỏ case máy tính chơi game khi mua PC gaming giá rẻ. Tuy nhiên nó ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm sử dụng mỗi ngày. Khi mua vỏ máy tính bạn nên chú ý đến 3 tiêu chí như sau: thùng máy chắc chắn, bên trong rộng rãi để dễ lắp đặt dễ đi dây và có gắn được nhiều quạt.

Thùng máy chắc chắn: vật liệu vỏ cần đủ cứng cáp vì nếu thùng máy quá nhẹ hoặc khung quá yếu thì vỏ case sẽ dễ bị quạt của CPU, quạt của VGA và quạt của thùng máy làm cho lung lay, tạo ra tiếng ồn khi hoạt động.

Không gian bên trong rộng rãi: Một thùng máy nhỏ hẹp, có quá ít khe để gắn ổ cứng sẽ gây khó khăn khi lắp linh kiện vào thùng máy. Ngoài ra, thùng máy chật hẹp cũng khiến các linh kiện bên trong máy tính dễ nóng lên. Vì vậy bạn nên chọn vỏ case thoáng mát nhất có thể.

Có gắn được nhiều quạt: Điều này ảnh hưởng đến hiệu quả tản nhiệt của thùng máy.

Thế Giới Gear nơi cung cấp gaming PC giá rẻ nhất tại TP. Hồ Chí Minh

CPU là yếu tố mà bạn cần quan tâm khi chọn mua PC gaming giá rẻ.

Thế Giới Gear là nơi cung cấp gaming PC giá rẻ.

Thế Giới Gear là một địa chỉ uy tín khi cần mua PC gaming giá rẻ tại TP. HCM mà bạn nên tham khảo. Thế Giới Gear có đầy đủ các dòng máy cho bạn lựa chọn với chất lượng đảm bảo và giá cả phải chăng. Được thành lập vào ngày 19-3-2015 với trụ sở chính đặt tại 63 Nguyễn Cửu Vân - P.17 - Q.Bình Thạnh - Hồ Chí Minh, Thế Giới Gear đang là đơn vị cung cấp các sản phẩm sỉ và lẻ Gaming Gear và linh kiện máy tính cao cấp được nhiều Gamer tin tưởng tại TP. HCM. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ mua hàng vô cùng tốt. Thế Giới Gear sở hữu những ưu điểm nổi trội như:  

Chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo

Thế giới Gear cung cấp các dòng máy tính phục vụ cho chơi Game, máy tính văn phòng chất lượng tốt như: PC GAMING TGG Bronze I, PC Gaming TGG MSI Dragon, Máy Bộ Văn Phòng Chính Hãng - TGG OFFICE 1…

Có sẵn phụ kiện máy tính

Bạn không cần đi đâu xa, khi mua máy tính chơi Game tại đây, bạn có thể lựa chọn luôn bàn phím, tai nghe, chuột, thậm chí là cả ghế chơi Game, thiết bị hỗ trợ stream ngay tại Thế giới Gear.

Giá cả phải chăng chế độ bảo hành tốt

Giá bán các sản phẩm tại Thế Giới Gear đều rất phải chăng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều được bảo hành tại cửa hàng với quy trình tiếp nhận kiểm tra sản phẩm tại chỗ, có sự giám sát của khách hàng. Thậm chí, Thế Giới Gear có thể xử lý hỗ trợ nếu sản phẩm bị hư hỏng do người sử dụng. Trong vòng 30 ngày đầu phát sinh lỗi kỹ thuật, các sản phẩm sẽ được đổi mới ngay lập tức với điều kiện còn giữ nguyên tem bảo hành , hộp hoặc Seal sản phẩm (các linh kiện máy tính là 7 ngày).

Chính sách trả góp 0% qua Mpos

Nếu năng lực tài chính của bạn chưa đủ để mua một bộ máy tính chơi Game xịn xò thì có thể áp dụng chính sách trả góp 0% của Thế Giới Gear. Khi bạn mua hàng và thanh toán bằng thẻ Tín dụng, số tiền sẽ được trừ dần theo số tháng và không phải trả bất kỳ lãi suất nào (0%). Đặc biệt, thủ tục trả góp vô cùng nhanh chóng, tiện lợi. Bạn chỉ cần có thẻ tín dụng của một trong những ngân hàng: SacomBank, ANZ, HSBC, Shinhan, VIB, Eximbank, Maritimebank, VP Bank, Techcombank, Vietinbank, Citibank, BIDV, Vietcombank, Kiên Long Bank, …là xong. 

Gợi ý một số tựa game và cấu hình yêu cầu

Hiện nay, Game CSGO, LOL, PUBG, Valorant là những tựa game có tiếng trong thế giới game. Với mỗi tựa game khác nhau thì yêu cầu cơ bản của chúng cũng rất khác nhau.

Game CSGO

CSGO hiện đang là tựa game làm mưa làm gió trên các diễn đàn về game.

CSGO hiện đang là tựa game làm mưa làm gió trên các diễn đàn về game.

CSGO là một PC game phổ biến hiện nay. Đây là game bắn súng dưới góc nhìn thứ nhất xuất hiện từ năm 2012, cho đến ngày nay vẫn còn độ Hot nhất định. Mặc dù không có yêu cầu cao về cấu hình nhưng trò chơi này lại cần đồ họa sắc nét để người chơi dễ dàng thi đấu.

Dưới đây là một cấu hình tối thiểu của PC mà bạn có thể tham khảo.

- Hệ điều hành: Windows 10 home SL/ Pro

- CPU: Intel Core i3 10100F

- RAM dung lượng: 8 GB RAM

- Card đồ họa: dung lượng 4GB trở lên và phải tương thích với DirectX 9, có thể hỗ trợ Pixel Shader 3.0

- DirectX: Version 9.0c

- Bộ nhớ trống: 15 GB là mức tối thiểu.

Tuy nhiên cấu hình trên không thể mang lại chất lượng đồ họa đẹp và cảm giác chơi game mượt mà. Nếu bạn muốn chơi CSGO ở mức cao hơn, hãy tăng dung lượng RAM của mình lên 16GB và trang bị thêm card GTX 1650, RX 570 hoặc tối thiểu là RX 550 4GB. 

Game LOL

LOL là một game quá nổi tiếng được nhiều người biết đến. Cấu hình PC để chơi game LOL cần đáp ứng những yêu cầu sau:

- Hệ điều hành: Windows 10

- CPU: Intel core i3 trở lên hoặc AMD Ryzen 3

- RAM: dung lượng 8GB

- Ổ cứng: 10 - 14GB trống

- DirectX: 9.0c hoặc cao hơn

- Card màn hình: Nvidia GeForce RX 550 4Gb trở lên hoặc GTX 1650, 1650 Super

Thực tế, LOL là một game không yêu cầu cấu hình quá cao. Một PC trung bình được xây dựng bởi những linh kiện có hiệu năng vừa phải là đã đủ để game thủ thưởng thức game ở mức thiết lập cao nhất. Chẳng hạn như cấu hình gồm CPU Celeron E8400 kết hợp Card đồ họa trung bình như GT 630 hay GT 730… là đủ chơi game LOL ổn định. Tuy nhiên, nếu sử dụng cấu hình với màn hình Full HD 22 inch trở lên, hãy lựa chọn CPU Pentium G3220 và Card đồ họa GT 630 2Gb tối thiểu. Như vậy, bạn có thể chơi game mượt mà với khung hình trên 80 fps.

Game PUBG

PUBG là một tựa game khá nổi tiếng và được nhiều người biết đến.

PUBG là một tựa game khá nổi tiếng và được nhiều người biết đến.

PUBG cũng là một tựa game quá quen thuộc đối với các gamer. Cấu hình PC để chơi PUBG tối thiểu cần có: 

- HĐH: Windows 10

- CPU: Intel Core i3 10100F hoặc Intel core i5 10400F / AMD Ryzen 3 3100, Ryzen 5

- RAM: 8-16 GB RAM

- Card đồ họa: Nvidia GeForce GTX 1660, 1660 super, RTX 2060, 2080...

- DirectX: Version 11

- Ổ cứng: còn trống tối thiểu 30 GB

Sử dụng cấu hình kể trên, đa phần FPS của PC gaming sẽ dao động từ 60-90 fps. Tuy nhiên, bạn có thể kết hợp giữa CPU G4600 và Card đồ họa GTX 1050 để tiết kiệm chi phí. Như vậy, bạn có thể chơi game PubG mượt mà với khung hình luôn ổn định trong khoảng 40-50 fps. Tuy nhiên, cấu hình kể trên không thể đáp ứng các hiệu ứng phức tạp trong game. Bởi vậy, bạn có thể lựa chọn cấu hình cao hơn để được trải nghiệm tốt hơn.

Game Valorant

Valoran yêu cầu cấu hình nhẹ hơn so với PUBG hay LOL. Bạn có thể chơi Valoran trên hầu hết các loại PC/laptop bởi cấu hình tối thiểu của nó khá thấp:

- Hệ điều hành: Window 10 64-Bit

- CPU: Intel core i3 trở lên hoặc AMD Ryzen 3

- RAM: 8GB

- VGA: GTX 1050 Ti, 1060, 1650, 1660, RX 570, RX 580…

Ngoài cấu hình kể trên thì để chơi Valorant ở mức cao nhất và FPS từ 144 trở lên, bạn có thể tìm hiểu về các linh kiện phần cứng có hiệu năng trung bình. Chẳng hạn, kết hợp CPU Intel Core i5 4460 và Nvidia GeForce GTX 1050 Ti.

Một số máy tính chơi game giá rẻ tại Thegioigear 

Thế giới Gear có không ít các loại máy tính chơi game giá rẻ để bạn lựa chọn. Sau đây, chúng tôi chỉ đưa ra một số loại nổi bật nhất gồm: PC Gaming TGG Silver IV, PC Gaming TGG Bronze I, PC Gaming TGG GOLD F1.

PC Gaming TGG Silver IV ( G6400 / 8G / 1650 Super / 240GB)

PC Gaming TGG SILVER IV là một máy tính chơi game giá rẻ tại Thế Giới Gear.

PC Gaming TGG SILVER IV là một máy tính chơi game giá rẻ tại Thế Giới Gear.

PC Gaming TGG SILVER IV sở hữu hiệu suất cao, khả năng xử lý tốt, được trang bị VGA 1650 Super có thể gánh hết tất cả tựa Game Online hiện nay: LOL, FIFA ONLINE 4, Valorant,... Các thông số cơ bản của PC Gaming TGG SILVER IV:

- Mainboard MSI B560M Pro: Thiết kế để đáp ứng bất kỳ quy trình làm việc chuyên nghiệp nào. Nâng cao trải nghiệm của bạn và tận hưởng chất lượng âm thanh cực cao. 

- CPU Intel Pentium Gold G6400: Là bộ xử lý 2 nhân 4 luồng, xung nhịp 3.7GHz đảm bảo máy tính đa nhiệm mượt mà, ổn định với tốc độ khá cao.Chip được sản xuất trên công nghệ 14 mm và bộ nhớ cache 4MB giúp tăng tốc độ xử lý và giúp giảm điện năng tiêu thụ và lượng nhiệt tỏa ra. Đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics 610 hỗ trợ hiển thị 3 màn hình và cung cấp hình ảnh có độ nét cao.Sử dụng công nghệ bảo vệ dữ liệu tiên tiến của Intel. 

- Ram PNY XLR8 8GB DDR4 3200MHz: Trang bị chip nhớ của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Hynix/Micron, có tốc độ cực ngầu, độ trễ thấp. Nó còn có khả năng tương thích ngược với các mức bus 2133/2400 với các cấu hình cũ, giúp Game thủ thoải mái gắn mà không cần lo lắng về độ tương thích.

- SSD Verico 240GB - Sata III: Tối ưu Windows cực tốt và khởi động máy rất nhanh 

- Nguồn Cougar VTE500 - 500W 80 Plus Bronze: Sử dụng linh kiện tỏa nhiệt loại diode GBJ có kích thước lớn và khả năng tản nhiệt tốt hơn loại GBU thường thấy ở các PSU phổ thông. Tụ chính có mức điện dung 270uF 420V, thấp hơn so với một PSU 500w công suất danh định.

- Case Montech X1 White / Black: Có sẵn 4 Fan RGB (3 trước - 1 sau). Không gian case rộng rãi thoải mái lắp được M-ATX cho đến ATX, mặt bên kính cường lực Show linh kiện bên trong kèm mặt trước lưới giúp đối lưu không khí cực tốt.

PC Gaming TGG Bronze I (10105/8G/120G/LCD24INCH)

PC Gaming TGG Bronze I là dòng máy tính chơi Game được nhiều người lựa chọn.  PC Gaming này sở hữu hiệu suất cao với CPU đến từ đội xanh Intel Core i3. Với ưu thế vượt trội về số nhân lẫn số luồng cùng khả năng ép xung mạnh mẽ, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng xử lý đa tác vụ lẫn chơi các tựa game đòi hỏi tài nguyên CPU lớn mà không sợ gặp tình trạng vi xử lý hoạt động quá mức. Với mức hiệu năng này, ngoài chuyện kết hợp hoàn hảo cùng VGA để chơi game ra, bạn sẽ còn có thể xử lý nhiều tác vụ khác nữa

PC Gaming TGG Bronze I có thể gánh hết tất cả tựa game Online hiện nay : LOL, FIFA ONLINE 4, Valorant,...

Các thông số chính của máy PC Gaming TGG Bronze I như sau: 

- Mainboard MSI H510M-A PRO: Được thiết kế đơn giản với tông màu đen chủ đạo, các linh kiện sắp xếp gọn gàng.

- CPU Intel Core i3-10105 / 3.6GHz up to 4.3GHz / 4 Core 8 Thread: Mang lại hiệu năng đỉnh cao và trải nghiệm mới mẻ.

- Ram PNY XLR8 8GB DDR4 3200MHz: Trang bị chip nhớ của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Hynix/Micron cho tốc độ cực ngầu, độ trễ thấp. Thiết kế tản nhiệt  XLR8 (Accelerate) để giúp tản nhiệt tốt nhất cho phần chip nhớ, giúp ram luôn hoạt động ổn định, hiệu năng luôn đạt mức cao nhất. Có khả năng tương thích ngược với các mức bus 2133/2400 với các cấu hình cũ, giúp Game thủ thoải mái gắn mà không cần lo lắng về độ tương thích.

- SSD PNY SSD CS900 120G 2.5" Sata 3: Tối ưu Windows cực tốt và khởi động máy rất nhanh.

- Nguồn Cougar VTE500 500W – 80 Plus Bronze: Bo mạch chính rất thoáng các phiến tản nhiệt chỉ đơn thuần là các tấm nhôm dày giúp luồng gió di chuyển thuận lợi hơn.

- Case Máy Tính - Segotep Prime H: Giá thành thấp, chất lượng đảm bảo

- Màn hình MSI OPTIX G241V - 23.8" FullHD 75Hz IPS: Trang bị tấm nền IPS giúp loại bỏ hiện tượng méo hình, hình ảnh rõ nét và tối ưu hóa ngay lập tức màu sắc và độ sáng màn hình để đảm bảo trải nghiệm xem tốt nhất.

PC Gaming TGG GOLD F1 (10400F/8G/240G/1660S)

PC Gaming TGG GOLD F1 sử dụng CPU Intel Core i5 có hiệu suất cao.

PC Gaming TGG GOLD F1 sử dụng CPU Intel Core i5 có hiệu suất cao.

PC Gaming TGG GOLD F1 giúp bạn chinh phục hầu như tất cả các tựa game đình đám nhất từ online cho đến các tựa game offline yêu cầu phần cứng khủng như: PUBG, Apex, COD: Warzone, Rise of the Tomb Raider, Red Dead Redemption 2,... Các thông số chính của loại PC Gaming TGG GOLD F1 bao gồm: 

- Mainboard MSI B560M Pro: bo mạch chủ sử dụng chipset B560 của Intel, hỗ trợ vi xử lý Intel® Core™ / Pentium® Celeron® thế hệ 10/11 socket LGA 1200. Tuy có giá phải chăng nhưng Mainboard Mainboard MSI B560M Pro vẫn đáp ứng tốt nhu cầu chơi game cơ bản và nâng cao. 

- CPU Intel Core i5-10400F 2.9GHz up to 4.3GHz / 6 Core 12 Thread / 12MB / Socket 1200: Core i5-10400F là bộ vi xử lý với hiệu suất cao, hỗ trợ bộ nhớ RAM DDR4 bus 2666MHz với dung lượng tối đa 128GB.

- Ram PNY XLR8 8GB DDR4 3200Mhz: đảm bảo tốc độ cao, độ trễ thấp rất cần thiết mà các game thủ thực thụ luôn tìm kiếm. Thiết kế tản nhiệt XLR8 giúp tản nhiệt tốt nhất cho phần chip nhớ, giúp ram luôn hoạt động ổn định, hiệu năng luôn đạt mức cao nhất.

- VGA MSI GTX 1660 SUPER Ventus XS OC 6GB GDDR6: Kết hợp hoàn hảo giữa màu đen và màu xám gunmetal với tấm ốp kim loại được thiết kế phay xước, mang đến cho bạn thiết kế lớp vỏ cao cấp và mượt mà, đảm bảo đem lại sự ấn tượng mạnh mẽ.

- SSD Verico Phantom 240GB – SATA 3: Tối ưu windows cực tốt và khởi động máy rất nhanh.

- Nguồn Cougar VTE500 500W – 80 Plus Bronze: Là 1 trong những linh kiện tỏa nhiều nhiệt trong PSU, Cougar VTE 500 sử dụng loại diode GBJ có kích thước lớn và khả năng tản nhiệt tốt hơn loại GBU thường thấy ở các PSU phổ thông.

- Case Máy Tính - Segotep Prime H: Thiết kế tối giản và không gian rộng trông như một chiếc case cao cấp sang trọng nhưng giá cả không hề cao.

Trên đây chỉ là một số ít các PC Gaming tại Thế giới Gear. Nếu đang tìm mua PC Gaming giá rẻ chất lượng, bạn hãy ghé trực tiếp cửa hàng của Thế Giới Gear tại 63 Nguyễn Cửu Vân Phường 17 Quận Bình Thạnh hoặc gọi cho chúng tôi qua số điện thoại  079 359 1111 để được tư vấn và tha hồ lựa chọn bạn nhé.

Đăng kí nhận tin