OZONE STRIKE X30 - KẺ BẤT BẠI TRONG PHÂN KHÚC BÌNH DÂN

Ozone Gaming là một hang sản xuất thiết bị ngoại vi cao cấp của Tây Ban Nha, được biết ở thị trường Việt Nam như một anh lớn trong làng Gaming Gear. Với các sản phẩm được biết đến gần đây như Ozone Strike Battle Spectra, Pro Spectra và Ozone Neon M50. Trong bối cảnh bảo hòa của thị trường Gaming Gear, hang loạt các sản phẩm mới của Ozone được ra mắt trong cuối năm 2017 hy vọng sẽ hâm nóng lại các con tim yêu mến dòng sản phẩm này. Cùng tìm hiểu xem Ozone Strike X30 có gì thú vị nhé.

Ozone Strike X30 là dòng sản phẩm phím cơ full-size tiêu chuẩn có led nền RGB, hệ thống 16.8 triệu màu được Ozone Gaming gọi là Spectra không còn gì quá xa lạ đối với các game thủ tại Việt Nam. Với nickname vô cùng hầm hố “The unbeatable one” – Kẻ bất bại. Thật vậy, Ozone Strike X30 được coi là kẻ vô đối trong phân khúc giá hiện tại của nó.

Điểm qua sơ lược về thông tin cơ bản của chiếc bàn phím nhé:

Thông số kỹ thuật:

-Kích thước: 161mm (dài) x 455mm (rộng) x 37mm (cao)
-Kích cỡ: Full size
-Trọng lượng: 1,3 kg
-Tần số giao tiếp: 1000Hz
-Thời gian phản hồi: 1ms
-Switch: Kailh, cho phép người dùng lựa chọn giữa 3 loại switch là Red, -Brown và Blue khi mua sản phẩm.
-Chuẩn kết nối: USB
-Chiều dài dây: 1,8m
-Hộp sản phẩm bao gồm bàn phím và sách hướng dẫn sử dụng.

Bắt đầu từ bên ngoài, nhìn tổng thể Box của Ozone Strike X30 được làm khá đẹp mắt, với bộ nhận dạng thương hiệu Đen Đỏ rất Gaming. Chi tiết cũng được ghi bên ngoài vỏ hộp như độ dài, khối lượng và các lựa chọn về switch (Red, blue, brown) đang dạng.

Đi vào bên trong tý, bạn sẽ có 1 chiếc hộp khác chứa đựng toàn bộ bên trong, bao gồm phím, sách hướng dẫn sử dụng và túi chống ẩm. Khá đơn giản nhưng đầy đủ, chỉnh chu.

Bàn phím được thiết kế cơ bản, nhưng nỗi bật là 1 đường nhôm Alu chạy dài bên dưới phím và 1 mảng Alu có logo của Ozone Gaming nhìn đẹp hẳn, không Full nhựa thô như những bàn phím khác, nhưng tiếc là Logo Ozone không xuyên led, nếu vậy sẽ đẹp và lung linh hơn.

Khác với các sản phẩm phím trước đến từ Ozone Gaming, Ozone Strike X30 được sử dụng switch Kailh, được cho là kém hơn so với Cherry switch của Đức. Nhưng với giá thành hiện tại ở mức 1.600.000 VNĐ cùng chế độ led RGB không thể đòi hỏi hơn. Qua 1 thời gian trải nghiệm, Thế Giới Gear thấy switch kailh trên Ozone Strike X30 được hoàn thiện rất tất, build chắc chắn không có cảm giác rời rạc như những bàn phím Kailh khác trên thị trường.


Về chế độ LED, Ozone Strike X30 không có phần mềm tích hợp để tùy chỉnh chi tiết, tất cả các chế độ LED, Macro đều được thực hiện trên phím thông qua nút Function có logo Ozone. Ozone Strike X30 có tất cả 10 chế độ led (tính luôn Disable LED). Nhưng để thông thạo hết tất cả các tùy chỉnh thì rất khó, vì vậy hãy giữ kĩ sách hướng dẫn, vì tất cả đều được hướng dẫn rất chi tiết bằng tiếng Anh trong đó.

Về phía bên dưới bàn phím, cũng đơn giản như các bàn phím khác, 2 lẫy điều chỉnh độ cao ở 2 bên thông thường, nhưng đặc biệt được tích hợp sẳn Key-puller trên phím. Chi tiết này rất hay, giảm khả năng thất lạc Key-puller, khi cần cứ lật lên lấy và sử dụng, rất tiện.

Dây kết nối của Ozone Strike X30 được làm rất tỉ mỉ, dây được bọc dù chắc chắn dài 1.8m, có chống nhiễu, đầu kết nối USB được mạ vàng tăng khả năng kết nối. Đặc biệt có đầu bọc USB tích hợp sẳn tránh trường hợp bị bụi vào, tùy đơn giản nhưng không phải ở sản phẩm nào cũng có. 

Như Thế Giới Gear có nói ở trên, Ozone Strike X30 là 1 dạng bàn phím Plug and Play, đơn giản, cơ bản. Tất cả điều chỉ chỉnh trên phím thông qua Function, thiết kế trực quan dễ sử dụng nhưng để nhớ thì không dễ lắm, đừng để mất sách hướng dẫn, đó là bí kiếp tuyệt đỉnh để bạn chinh phục 10 phần công lực của Ozone Strike X30 !!! 


Kết luận:

Về ưu điểm:

-Ozone Strike X30 thiết kế đẹp, cơ bản

-Led sáng đẹp, màu sắc tươi

-Chế độ LED nhiều, cho phép phối màu

-Phím nhấn chắc chắn, keycap gia công tỉ mỉ

-Giá thành hợp tốt

-Có tích hợp key-puller trên phím

-Dây bọc dù, chóng nhiễu và đầu USB được mạ vàng

Về nhược điểm:

-Không có phần mềm tùy chỉnh

-Sử dụng Kailh Switch

-Logo không được phát sang

-Không có Mika che bụi

Đăng kí nhận tin