Tại sao chọn Thế giới Gear để xây dựng cấu hình máy tính chơi Game?

Trên thị trường xuất hiện rất nhiều những công ty, cửa hàng chuyên về xây dựng cấu hình máy tính chơi Game. Vậy Thế giới Gear có điểm gì đặc biệt để bạn an tâm tin tưởng hơn những đối thủ khác?

Xây dựng cấu hình máy tính chơi Game tại Thế giới Gear

Xây dựng cấu hình máy tính chơi Game tại Thế giới Gear

Sự phát triển của ngành công nghệ đã góp phần gia tăng nhu cầu giải trí bằng những trò chơi điện tử. Để đáp ứng điều này, những chiếc PC Gaming ra đời và thành công chinh phục các Game thủ và cả những người chơi Game thông thường. 

Những công cụ chơi Game ngày càng cải tiến để phù hợp với yêu cầu của khách hàng về tốc độ, kích thước, và dung lượng sử dụng. Chính vì vậy, các sản phẩm phục vụ cho việc xây dựng cấu hình máy tính chơi Game càng ngày càng cạnh tranh khốc liệt về chất lượng và giá thành. 

Tại sao nên xây dựng cấu hình máy tính chơi Game PC để bàn tốt hơn?

Thế giới Game đang phát triển cực mạnh

Thế giới Game đang phát triển cực mạnh

Ở thời điểm hiện tại, các thể loại Game trên mobile đang chiếm nhiều ưu thế sở hữu tốc độ phát triển cực mạnh. Tuy nhiên, vẫn rất nhiều Game thủ lựa chọn hướng về việc xây dựng cấu hình máy tính chơi Game như hành động không thể thiếu.

Một khảo sát nhanh về trải nghiệm khi chơi Game cho thấy, việc chơi trên máy tính để bàn mang đến cảm giác mạnh và thật hơn so với những công cụ khác. Các cao thủ lão làng ngành đều hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng cấu hình máy để có được trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình chơi Game. Đó là lý do họ luôn tập trung đầu tư  xây dựng cấu hình máy tính chơi Game.

Lý do nên chọn mua PC Gaming để chơi thay vì sử dụng Laptop?

Chọn PC Gaming hay chọn Laptop?

Chọn PC Gaming hay chọn Laptop?

Vậy có nên sử dụng Laptop để chơi Game thay vì đầu tư dàn PC Gaming không, hãy tiếp tục đọc bài viết này để tự tìm ra câu trả lời nhé!

Sử dụng Laptop chơi Game có thích bằng dùng máy PC?

Vẫn rất nhiều Game thủ phân vân cho câu trả lời nên sử dụng PC hay Laptop để chơi Game. 

Nếu sử dụng giá thành để so sánh, với 15 triệu bạn có thể sắm một chiếc máy tính để bàn với cấu hình tương đối cao: Chip Core i5, Card VGA rời và khá mạnh với bộ nhớ RAM 8GB. Tuy nhiên,  nếu dùng số tiền trên để sắm một chiếc Laptop thì bạn chỉ mua được  máy có cấu hình tầm trung ở mức Core i5 – VGA rời và hiệu suất giảm một nửa so với PC (RAM 4GB).

Một điểm đặc biệt bạn cần quan tâm khi đưa ra lựa chọn này đó là hiệu năng hoạt động của CPU mạnh hơn từ 30-70% hiệu suất của Laptop. Điều này đồng nghĩa với việc một chiếc Laptop sở hữu CPU Core i7 chưa chắc mạnh hơn CPU Core i5 của PC. 

Những dẫn chứng trên có thể đưa ra nhận định rằng sử dụng Laptop chơi Game không thích bằng dùng máy PC. Chính vì vậy, việc các Game thủ chuyên nghiệp lựa chọn bộ máy PC Gaming cũng là điều dễ hiểu.

Lý do nên chọn mua PC Gaming để chơi thay vì sử dụng laptop:

- Về giá cả: những tựa Game trong thời gian gần đây luôn yêu cầu một thiết bị với cấu hình cao để họa động. Một chiếc Laptop đạt được yêu cầu này có giá rơi vào khoảng 20 triệu đồng, trong khi chỉ cần bỏ ra 10 - 13 triệu là đã có một cỗ máy để xây dựng cấu hình máy tính chơi Game khủng đáp ứng mọi đòi hỏi của các tựa Game.

- Về tuổi thọ: tuổi thọ của một chiếc PC chơi Game có thể cao hơn gấp đôi một chiếc Laptop. Một bộ máy PC gaming thông thường có tuổi thọ trung bình từ 4-5 năm trong khi dùng Laptop chơi Game thì chỉ 2-3 năm là đã xuống cấp. Nguyên nhân chính dẫn đến sự chênh lệch này là nhờ hệ thống tản nhiệt và thiết kế hình dáng sản phẩm. Dàn máy tính để bàn được thiết kế với không gian mở, điều này hỗ trợ việc thay thế hay sửa chữa thiết bị dễ dàng hơn.

- Khi bạn chiến Game với cường độ cao thì PC luôn mát và bền hơn Laptop rất nhiều. Nếu hoạt động ở cùng môi trường và tần suất như nhau thì mức nhiệt Idle của Laptop là 45-50 độ, cao hơn PC khoảng 10-15 độ C.

- Thay thế và nâng cấp: chỉ cần nhìn hình dáng là có thể chốt ngay câu trả lời là PC dễ dàng thay thế và nâng cấp hơn rất nhiều so với Laptop. Thậm chí bạn có thể tự làm dễ dàng mà không cần mang chúng ra tiệm.

Khi mua bộ máy PC gaming tại Thế giới Gear bạn sẽ được tư vấn cụ thể theo nhu cầu

Khi mua một chiếc PC để xây dựng cấu hình máy tính chơi Game mạnh bạn cần quan tâm những tiêu chí sau đây:

CPU - Bộ vi xử lý

“Bộ não” thực hiện các tác vụ và xử lý hệ thống thông tin

“Bộ não” thực hiện các tác vụ và xử lý hệ thống thông tin

Tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm là Bộ vi xử lý (CPU), nó được xem như là "bộ não" của máy PC chơi Game. Bộ phận này có trách nhiệm thực hiện tất cả các tác vụ và xử lý hệ thống thông tin cho máy. Việc lựa chọn một CPU phù hợp sẽ giúp bạn xác định được những thiết bị đi kèm như Mainboard, VGA, RAM,... 

Mainboard - Bo mạch chủ

Nếu như CPU được ví như bộ não thì Mainboard chính là bộ xương của một chiếc máy tính. Nó là cơ sở đặt những bộ phận khác để cấu thành nên bộ máy hoàn chỉnh. 

Các tiêu chí khi chọn bo mạch chủ dựa trên các yếu tố như sau: 

- Kích thước Mainboard phù hợp

- Nhu cầu về khe cắm và dung lượng RAM tối đa

- Nhu cầu cắm thiết bị ngoại vi

- Cổng kết nối

VGA - Card đồ họa

Các Game thủ chuyên nghiệp rất quan tâm đến bộ phận này khi lựa chọn một "chiến binh" đồng hành. 

Tiêu chí cần quan tâm đặc biệt khi lựa chọn VGA là hệ thống tản nhiệt. Hệ thống này làm việc tốt sẽ làm tăng hiệu suất sử dụng, bảo đảm khi sử dụng với cường độ cao thì máy không quá nóng hay bị giật lag. 

HDD, SSD - Thiết bị lưu trữ

Sử dụng SSD để các hoạt động của máy diễn ra nhanh hơn

Sử dụng SSD để các hoạt động của máy diễn ra nhanh hơn

Thiết bị lưu trữ cũng nằm trong danh sách quan trọng khi xây dựng cấu hình máy tính chơi Game. Thông thường các Game thủ sử dụng SSD để các hoạt động của máy diễn ra nhanh hơn.

Sử dụng tách biệt SSD và HDD hay sử dụng song song cả hai là tùy thuộc vào nhu cầu lưu trữ file của người sử dụng. Hiện nay, mức giá của SSD cũng không quá cao, điều này giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn

PSU - Nguồn

Nếu đã có "khung xương" và "bộ não" cho máy thì việc của bạn là tìm kiếm một "trái tim" khỏe mạnh, đó chính là nguồn (PSU). Đây là bộ phận cung cấp năng lượng hoạt động cho toàn hệ thống.

Để chọn nguồn phù hợp, bạn nên mua PSU có công suất cao hơn nhu cầu sử dụng một chút. Việc này sẽ giúp cho máy sở hữu năng lượng sơ cua, dư sức để chạy mà khi cần có thể dễ dàng nâng cấp.

RAM - Bộ nhớ đệm

Bộ nhớ đệm (RAM) có dung lượng lớn sẽ giúp máy tính hoạt động nhanh và mượt hơn. Nó là trung gian giữa CPU và ổ cứng, một bộ phận không thể thiếu của bộ máy PC gaming. Cần chú ý khả năng tương thích giữa RAM và Mainboard, giữa các thanh RAM với nhau để lựa chọn linh kiện phù hợp.

Case - Vỏ máy tính

Vỏ máy tính như là một căn nhà để bảo vệ toàn bộ linh kiện cho hệ thống PC. Căn nhà to hay nhỏ, làm bằng chất liệu gì, màu sắc ra sao hoàn toàn phụ thuộc vào cá tính của bạn. Nếu xét về hình thể thì nó chính là vẻ bề ngoài của "chiến hữu" đi cùng với các game thủ.

Vậy có nên mua PC gaming đồng bộ có sẵn không?

Có nên đầu tư bộ PC gaming đồng bộ có sẵn

Có nên đầu tư bộ PC gaming đồng bộ có sẵn

PC gaming đồng bộ có sẵn đã được các chuyên gia nghiên cứu kỹ càng mới chọn lọc để phối hợp các linh kiện phù hợp với nhau và có mức giá tối ưu nhất.

Tuy nhiên để lựa chọn một cấu hình máy chơi game phù hợp thì còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Do đó việc trả lời cho câu hỏi có nên mua PC gaming đồng bộ có sẵn không thì mỗi người sẽ có một câu trả lời riêng biệt. 

Thế giới Gear có thể đáp ứng mọi nhu cầu mua hàng của khách hàng, từ linh kiện riêng lẻ cho đến bộ PC có sẵn. Hãy đến với Thế giới Gear để tìm những sản phẩm xây dựng cấu hình máy tính chơi Game phù hợp nhé! 
 

Đăng kí nhận tin