Build PC Gaming 10 triệu cấu hình tốt nhất

Kinh nghiệm Build PC Gaming 10 triệu với cấu hình tốt nhất, có khả năng đáp ứng nhiều tựa Game trên thị trường, đồng thời tiết kiệm chi phí dành cho những Game thủ lần đầu tự xây dựng cấu hình.

Mua PC chơi Game khoảng 10 triệu đồng hiện đang là một trong những nhu cầu lớn những Game thủ. Tuy nhiên, thay vì lựa chọn một bộ PC có sẵn, nhiều người thích tự xây dựng cấu hình riêng cho mình để tiết kiệm chi phí. Do đó, Thế giới Gear sẽ hướng dẫn người dùng cách tự Build PC Gaming 10 triệu trong bài viết sau đây.

Cấu hình PC Gaming giá 10 triệu phổ biến trên thị trường

1. Những yếu tố tiên quyết khi Build PC Gaming

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cấu hình PC chơi Game cho người mua tham khảo. Tuy nhiên, khi tự Build PC Gaming 10 triệu, bạn cần phải quan tâm tới những yếu tố tiên quyết sau.

1.1. Xác định nhu cầu

Các Game thủ cần xác định mục đích tìm mua PC Gaming là để chơi Game và biết chắc những tựa Game mình chơi thuộc phân khúc nào. Bởi những Game khủng thường phải đi kèm với các cấu hình cao cấp. 

Ngoài ra, bạn nên biết rằng máy tính chơi Game và máy tính chuyên đồ họa cũng được trang bị các linh kiện khác nhau. Bởi có những cấu hình PC chạy các phần mềm đồ họa như Photoshop, Render rất tốt nhưng khi chơi các tựa Game nặng thì cấu hình chỉ ở mức thấp. Ngược lại, có những máy tính chơi Game vô cùng mượt nhưng khi dựng phim hay thiết kế đồ họa chuyên nghiệp thì liên tục trục trặc.

1.2. Cân nhắc về chi phí và năng lực nâng cấp PC Gaming của bản thân

Thiết kế và hiệu năng của một chiếc PC Gaming sẽ phụ thuộc vào mức tài chính và sở thích cá nhân của người dùng. Như vậy, ngân sách chính là yếu tố quan trọng nhất khi bắt đầu lựa chọn một chiếc máy tính.

Việc tự Build PC Gaming 10 triệu có thể giúp người mua tiết kiệm chi phí so với việc mua các cấu hình có sẵn. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng của các thành phần máy tính, bạn nên tới các cửa hàng, đại lý uy tín để mua linh kiện với chất lượng và mức giá tốt nhất.

Sau khi đã tối ưu được ngân sách dành cho PC, bạn nên quan tâm tới việc nâng cấp các phần cứng quan trọng như CPU, GPU, VGA… với hiệu suất cao hơn. Điều này không những giúp cải thiện hiệu suất tổng thể mà còn giúp PC ổn định hơn khi chơi những Game nặng trong khoảng thời gian dài.

Khi tự Build PC Gaming 10 triệu, người mua cần phải cân nhắc chi phí và năng lực nâng cấp

1.3. Tìm hiểu kỹ về chức năng của các thành phần phần cứng

Trước khi bắt đầu Build PC Gaming 10 triệu, các Game thủ cần tìm hiểu kỹ chức năng của từng loại phần cứng cũng như cách thiết lập chúng sao cho phù hợp với nhu cầu chơi Game. Bạn có thể tìm hiểu cách làm của những người mua trước thông qua Youtube, tài liệu trên Website của nhà cung cấp, Blog… để đảm bảo các phần cứng bạn tự Build sẽ tương thích tốt với nhau.

1.4. Lựa chọn phần cứng cho PG Gaming

Các thiết bị chính trong chiếc PC chơi Game bao gồm CPU, bo mạch chủ Mainboard, ổ cứng, Card đồ họa, RAM, bộ nguồn PSU, tản nhiệt, Case vỏ máy, bàn phím, chuột, tai nghe, màn hình. Toàn bộ những linh kiện này đều có sẵn tại các cửa hàng, đại lý kinh doanh phần mềm.

Sau khi lựa chọn được những linh kiện ưng ý, bạn có thể tự lắp ráp theo các Video trên Youtube hoặc hướng dẫn của nhà sản xuất. Lưu ý rằng những tài liệu tham khảo phải là những tài liệu mới nhất, trong vòng 3 năm gần đây vì các linh kiện phần cứng luôn được cải tiến theo thời gian.

2. Cấu hình để Build PC Gaming 10 triệu

Sau đây là những gợi ý cho các Game thủ khi tự Build PC Gaming 10 triệu

2.1. Bộ vi xử lý CPU

Để chọn được CPU phù hợp, người mua nên lưu ý đến các thông số như tốc độ xung nhịp, số lượng nhân, luồng xử lý. CPU có tốc độ xung nhịp càng nhanh đồng nghĩa với việc tốc độ xử lý thông tin nhanh giúp FPS trong Game ổn định hơn.

Càng nhiều luồng xử lý cũng giúp máy xử lý được nhiều dữ liệu khác nhau khi người chơi thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc. Một số loại CPU phù hợp với cấu hình PC Gaming 10 triệu là Intel G6400, Intel I3-10105, I5-9400F, I7-9700F hay AMD Ryzen 3 2200, Ryzen 3 3200.

Lựa chọn CPU phải chú ý đến tốc độ xung nhịp, số lượng nhân, số luồng

2.2. Bo mạch chủ Mainboard

Bo mạch chủ cần phải tương thích và đồng bộ với CPU mới có thể hoạt động tốt. Để kiểm tra sự tương thích giữa hai thành phần này, bạn nên sử dụng Intel® Desktop Compatibility Tool. Lưu ý công cụ này chỉ có thể kiểm tra những máy tính dùng chip Intel. Một số loại bo mạch chủ phù hợp khi Build PC Gaming 10 triệu là MSI H510M-A Pro, Asrock A320M HDV.

2.3. Card màn hình VGA

VGA là Card màn hình hỗ trợ Game đồ họa có nhiệm vụ xử lý màu sắc, độ tương phản, độ phân giải của hình ảnh và quyết định tốc độ xử lý dữ liệu của máy tính. Với tầm quan trọng như trên, Card màn hình có giá khá cao. Ở phân khúc 10 triệu, người mua thường sử dụng Gigabyte GTX 1050 OC.

2.4. Bộ nguồn PSU

Bộ nguồn sẽ giúp máy hoạt động ổn định, đảm bảo an toàn dữ liệu khi có các sự cố về điện. Khi Build PC Gaming 10 triệu, bạn nên lựa chọn các bộ nguồn có công suất 500W trở lên.

2.5. Ổ cứng

Với cấu hình máy tính chơi Game khoảng 10 triệu, người chơi nên mua ổ cứng SSD 120GB kết hợp với ổ cứng HDD 1TB vừa tăng khả năng lưu trữ vừa đảm bảo tốc độ tải Game và hiệu suất sử dụng.

Khi Build PC Gaming 10 triệu, Game thủ nên mua cả hai loại ổ cứng SSD và HDD

2.6. Bộ nhớ RAM

Với một cấu hình PC chơi Game tốt, RAM đóng vai trò quan trọng. Do đó, khi lựa chọn RAM, bạn cần quan tâm đến dung lượng và Clock Speed của RAM. Hầu hết, các Game thủ thường lựa chọn RAM 8GB – 16GB cho cấu hình 10 triệu.

3. Build PC Gaming 10 triệu chơi được Game gì?

Đa phần các loại PC Gaming 10 triệu chơi được mọi Game nổi tiếng trên thị trường mà người sử dụng mong muốn, bao gồm cả các tựa Game nặng như liên minh huyền thoại, Dota, Pubg, đột kích…

Cấu hình PC chơi Game 10 triệu chắc chắn sẽ mang lại cho người chơi trải nghiệm tuyệt vời. Bởi lẽ các cấu hình mới nhất có dung lượng lớn hỗ trợ lưu trữ nhiều Game cùng lúc. Đồng thời, màu sắc màn hình tươi sáng, sắc nét đến từng chi tiết, chuyển động mượt mà và âm thanh chân thật, sống động sẽ giúp bạn thăng hoa trong những trận Game nảy lửa. 

PC Gaming 10 triệu chơi được mọi Game nổi tiếng trên thị trường 

4. Tại sao nên mua PC Gaming có cấu hình cao cấp

Một bộ PC Gaming 10 triệu sở hữu cấu hình, công suất cao sẽ hỗ trợ xử lý thông tin nhanh giúp Game thủ chơi tốt những tựa Game nặng mà không giật lag. Việc lựa chọn cấu hình cao sẽ mang đến nhiều lợi ích như:

4.1. Tiết kiệm thời gian

Việc sử dụng PC Gaming cấu hình thấp sẽ ảnh hưởng tới tốc độ đồ họa Game khiến máy bị ngắt quãng trong quá trình chơi. Vì vậy lựa chọn cấu hình cao sẽ đáp ứng được chất lượng đồ họa Game giúp người chơi không bị gián đoạn trong cả quá trình.

4.2. Cảm thấy thoải mái

Chơi các tựa Game khủng bằng máy cấu hình thấp chắc chắn sẽ xảy ra hiện tượng giật, lag, chậm, đơ… khiến người chơi có cảm giác ức chế. Ngược lại, Build PC Gaming 10 triệu cấu hình cao sẽ giúp việc cày Game trở nên mượt mà, từ đó tâm trạng Game thủ trở nên thoải mái nhất.

Build PC Gaming 10 triệu cấu hình cao giúp việc chơi Game thoải mái hơn

4.3. Thể hiện phong cách cá nhân

Chắc chắn rằng không một Game thủ nào muốn sử dụng các loại máy cũ, chậm hay cấu hình quá thấp bởi việc này sẽ ảnh hưởng tới danh tiếng và phong cách của họ. Do đó, thường các Game thủ chuyên nghiệp thường lựa chọn dàn máy cấu hình cao.

4.4. Thêm nhiều kiến thức về máy tính

Khi quyết định Build PC Gaming 10 triệu cấu hình cao, người mua thường phải tìm hiểu rất kỹ các thông tin, thông số kỹ thuật và tính năng của phần cứng. Điều này không những giúp họ có thêm nhiều kiến thức về máy tính mà còn biết cách sử dụng thành thạo thậm chí sửa chữa một vài hư hỏng.

4.5. Sử dụng lâu dài

Lựa chọn cấu hình PC Gaming thấp đồng nghĩa với việc chấp nhận công nghệ ngày càng bị lạc hậu, không thể đáp ứng được các tựa Game mới ra hoặc Game được cải tiến. Do đó, quá trình chơi Game sẽ bị gián đoạn, đồng thời bạn không thể sử dụng máy lâu dài. 

Nếu muốn máy chạy nhanh và mượt mà hơn, người dùng phải tốn thêm một khoản tiền nâng cấp linh kiện. Như vậy, ngay từ đầu khi Build PC Gaming 10 triệu, người mua nên lựa chọn các cấu hình tốt và cao hơn một chút so với cấu hình chỉ đáp ứng đủ nhu cầu. 

Build PC Gaming 10 triệu cấu hình cao sẽ sử dụng được lâu dài

Tóm lại, máy tính chơi Game 10 triệu cấu hình cao có thể cân được mọi loại Game hiện tại trên thị trường. Đồng thời giúp người chơi tiết kiệm thời gian, thoải mái trong mỗi trận đấu. Hy vọng qua bài viết trên đây của Thế giới Gear, bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để tự Build PC Gaming 10 triệu ưng ý nhất.

Đăng kí nhận tin