CES 2023 – ASUS giới thiệu tay cầm Xbox tích hợp màn hình OLED

Asus vừa chính thức ra mắt tay cầm thế hệ mới của hãng với tên mã ROG Raikiri Pro.

Vẫn giữ nguyên thiết kế như tay cầm thế hệ trước, nhưng điểm làm nên sự khác biệt lớn nhất đó chính là Asus đã tích hợp màn hình OLED 1,3 inch trên tay cầm.

Màn hình OLED này có độ phân giải 128 x 40, được thiết kế đặt phía trên nút Xbox, để hiện thị phần trăm pin, thay đổi profile trong game, các thông tin kết nối như bluetooth, microphone hoặc có thể dùng để cài đặt hình nền động (gif). Asus không phải là hãng đầu tiên tích hợp màn hình OLED lên tay cầm Xbox (trước đó đã có tay cầm Xbox do Duke phát triển, được giới thiệu lần đầu năm 2018), nhưng ROG Raikiri Pro là tay cầm Xbox đầu tiên tích hợp màn hình OLED đi kèm 3 kết nối: bluetooth – RF – USB-C.

Hai nút phía trên cùng của Raikiri Pro có thể dùng để thay đổi profile của tay cầm trong lúc chơi game. Ngoài ra các nút điều khiển, độ nhạy của joystick, các chế độ của nút trigger và 4 nút điều hướng D-pad hình tròn đều có thể tùy chỉnh bằng ứng dụng Asus Armoury Crate PC. Mặt sau của tay cầm bao gồm 4 nút có thể lập trình và hai nút chức năng dùng để khóa trigger. Tay cầm cũng bao gồm ESS DAC được tích hợp sẵn, một đầu kết nối headphone 3,5mm và một nút tắt tiếng.

Asus cũng giới thiệu Raikiri Pro là tay cầm dành cho PC và họ cũng ám chỉ là chỉ có thể kết nối tay cầm này vào Xbox series X/S thông qua dây USB-C, điều đó có nghĩa là một vài chức năng cao cấp chỉ có thể hoạt động trên PC.

Hiện Asus chưa cung cấp giá bán cũng như ngày ra mắt chính thức của sản phẩm này, điều duy nhất chúng ta nắm được là Raikiri Pro sẽ được lên kệ vào khoảng quý 1/2023.

Siro

Theo The Verg

Đăng kí nhận tin