LG và MSI ra mắt màn hình OLED cong siêu khủng !!

Cuộc chiến thị phần màn hình máy tính với kích thước khủng đang ngày càng nóng hơn vào những ngày cuối năm 2022.

Ngay sau khi Samsung ra mắt màn hình máy tính với kích thước khổng lồ lên đến 49 inch, tên mã Odyssey G9 thì LG đã có động thái đáp trả khi tuyên bố sẽ cho ra mắt một sản phẩm hoàn toàn mới. Và không giống như Samsung khi trang bị cho Odyssey G9 tấm nền cong VA với tần số quét 240Hz cùng độ phân giải 5k, LG sử dụng tấm nền OLED cao cấp cho các sản phẩm mới của mình.

Cụ thể là vào ngày 12/12 tới đây, LG sẽ giới thiệu hai sản phẩm mới thuộc phân khúc cao cấp, sản phẩm đầu tiên với tên mã 27GR95QE-B, đây là chiếc màn hình 27 inch đầu tiên trên thế giới được trang bị tấm nền OLED với độ phân giải 2k(QHD) cùng tần số quét 240Hz. Giá khởi điểm sản phẩm sẽ rơi vào khoàng 1000 USD.

27GR95QE-B

Sản phẩm kế tiếp là đối thủ trực tiếp của Odyssey G9 với tên mã 45GR95QE. Đây là sản phẩm cao cấp nhất của LG ra mắt trong lần này. Được trang bị tấm nền cong OLED kích thước 45 inch tỉ lệ 21:9, độ phân giải 4k ultrawide (WQHD) cùng tần số quét 240Hz. (Giá khởi điểm 1699 USD)

45GR95QE

Tuy có độ phân giải thấp hơn đối thủ một chút nhưng LG đã trang bị tấm nền OLED cao cấp cho các sản phẩm của mình.

Sự vượt trội của tấm nền OLED đến từ khả năng tái hiện màu sắc đáng kinh ngạc cùng khả năng thể hiện màu đen vượt trội so với tấm nền IPS hoặc VA. Điều thứ hai là tần số quét 240Hz trên tấm nền OLED cũng là lần đầu tiên xuất hiện trên các sản phẩm thương mại, ngoài ra cùng với tốc độ tự nhiên của tấm nền OLED, LG hứa hẹn hãng sẽ mang đến thời gian phản hồi cực kì nhanh (độ trễ khoảng 0,03 mili giây).

Bên cạnh đó, đối với những khách hàng yêu thích các màn hình với độ cong hoàn hảo thì 45GR95QE thậm chí còn có độ cong cao hơn so với Odyssey G9, 800R so với 1000R.

Theo một số nguồn tin tiết lộ, MSI cũng không chịu đứng ngoài cuộc chơi khi thông báo dòng sản phẩm màn hình mới nhất của hãng với tên mã “Project 491C” sẽ được bật mí vào CES 2023 sắp tới. MSI cho biết đây sẽ là tấm nền OLED được trang bị công nghệ chấm lượng tử (QD - Quantum Dot) đầu tiên trên thế giới.

Project 491C

Tuy nhiên, Ailenware mới là một trong những công ty đầu tiên đưa màn hình sử dụng công nghệ QD-OLED ra thị trường với sản phẩm AW3423DW 34 inch, đây là một trong những sản phẩm được đánh giá cực kì cao và được mệnh danh là màn hình “thiết lập lại tiêu chuẩn mới cho màn hình chơi game”.

Samsung cũng có một sản phẩm tương tự sử dụng QD-OLED đó là Odyssey Ark 55 inch, chiếc màn hình 8K ultrawide đầu tiên trên thế giới, sản phẩm này cũng được trang bị công nghệ QD-OLED.

Như vậy chúng ta cũng đã thấy được một cái nhìn sơ bộ về các sản phẩm mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay, vẫn còn đó những Asus, Gigabyte,… và rất nhiều hãng sản xuất khác còn đang giữ những chiêu bài bí mật của mình và sẽ sớm ra mắt những sản phẩm mới để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Liệu công nghệ nào sẽ dẫn đầu cuộc đua màn hình sắp tới? OLED hay là QD-OLED, chưa kể đến việc IPS vẫn là một đối thủ rất đáng gờm do độ phổ biến và phù hợp với đại đa số đối tượng người dùng. Chúng ta hãy cùng theo dõi nhữngng tin tức mới nhất để cập nhật thông tin cùng Thế Giới Gear nhé!

Ad Siro

Theo The Verge

Đăng kí nhận tin