Microsoft Edge ngừng hỗ trợ Windows 7 và 8

Trình duyệt Edge dựa trên Chromium của Microsoft là một phiên bản được nâng cấp rất nhiều so với phiên bản Edge đầu tiên dựa trên nền tảng HTML, trong đó bao gồm cả hỗ trợ Windows 7 và 8.

Tuy vậy, cuộc vui nào rồi cũng sẽ đến lúc kết thúc khi mới đây, Microsoft đã chính thức thông báo Edge sẽ ngưng hỗ trợ hoàn toàn Windows 7 và 8 vào ngày 10/1/2023 tới, cùng thời điểm kết thúc hỗ trợ cập nhật bảo mật cho cả hai phiên bản hệ điều hành trên.

Nền tảng mã nguồn mở Chromium được sử dụng trên cả hai trình duyệt web phổ biến hiện nay là Edge và Chrome, nên về cơ bản, Microsoft hoàn toàn có thể tiếp tục hỗ trợ Edge trên các phiên bản Windows cũ hơn nếu muốn, nhưng dường như hãng muốn sử dụng cùng một thời điểm kết thúc của các phiên bản Windows cũ hơn và Edge để có một kết thúc đẹp cho cả hai.

Có một vấn đề thực tế là hầu hết người dùng đều đã ngừng nhận được các bản cập nhật bảo mật cho Windows 7 vào khoảng năm 2020, hơn 10 năm kể từ khi được ra mắt vào 22/10/2009. Nhưng vì Windows 7 quá phổ biến đối với các doanh nghiệp nên Microsoft đã tung ra gói hỗ trợ cập nhật có trả phí có giá trị trong 3 năm. Tuy vậy thì gói cập nhật này cũng sẽ hết hạn vào năm sau. Đối với phiên bản Windows 8 ít phổ biến hơn thì sẽ không được hỗ trợ gói này.

Trình duyệt Edge vẫn sẽ tiếp tục hoạt động trên Windows 11 cũng như các bản cập nhật sau này của Windows 10 , cùng với đó là các phiên bản được phát hành trên macOS, Linux, iOS và Android.

Siro

Theo Arstechnica

Đăng kí nhận tin