Những loại tai nghe Gaming tốt nhất trên thị trường

Khi chọn mua tai nghe Gaming phù hợp nhất, các Game thủ cần phải quan tâm đến thiết kế, khả năng cách âm, chất lượng Microphone, chất âm tai nghe và sự thoải mái của bản thân.

Để thực sự nhập tâm vào trận đấu, mỗi Game thủ cần lựa chọn cho mình một chiếc tai nghe chất lượng tốt với âm thanh rõ ràng, sắc nét và sống động. Trong bài viết dưới đây, Thế giới Gear sẽ liệt kê 5 tiêu chí cần lưu ý khi lựa chọn tai nghe Gaming, đồng thời gợi ý những loại tai nghe chơi Game tốt nhất thị trường hiện nay.

Một chiếc tai nghe Gaming tốt sẽ mang đến trải nghiệm âm thanh sống động

1. Những tiêu chí cần thiết khi lựa chọn tai nghe Gaming?

Khi lựa chọn các loại tai nghe Gaming, người chơi cần lưu ý đến các tiêu chí sau đây:

1.1. Thiết kế tai nghe

Trong ngành sản xuất thiết bị ngoại vi, một chiếc tai nghe được thiết kế đẹp đồng nghĩa với các chi tiết bên trong đạt chất lượng cao. Do đó, các Game thủ nên lựa chọn những loại tai nghe Gaming bắt mắt với thiết kế độc đáo, cao cấp và chất lượng hoàn thiện tốt xứng đáng với số tiền bỏ ra.

1.2. Khả năng cách âm của tai nghe

Trong khi chơi Game, các tạp âm bên ngoài khiến người chơi khó chịu, thậm chí có thể ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Bên cạnh đó, khi đeo tai nghe trong điều kiện tiếng ồn, bạn thường có xu hướng đẩy âm lượng lên cao, về lâu dài điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới thính giác. Do đó, việc trang bị ngay cho mình một chiếc tai nghe Gaming cách âm là điều vô cùng cần thiết.

Khả năng cách âm là tiêu chí quan trọng khi chọn mua tai nghe Gaming

1.3. Chất lượng Microphone

Khả năng lọc âm của Microphone cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn tai nghe Gaming. Điều này rất cần thiết khi chơi các tựa Game đội nhóm, người chơi phải tương tác và nói chuyện với nhau. Một chiếc Microphone lọc âm sẽ nhận diện được giọng nói và tạp âm, tiến hành loại bỏ những âm thanh ồn ào từ môi trường và chỉ truyền đi âm thanh giọng nói của người dùng.

1.4. Chất âm tai nghe

Tai nghe Gaming có chất âm tốt có khả năng mô phỏng hoàn hảo nguồn âm và phát chi tiết nhất tất cả các âm thanh. Phần lớn, các loại Headphone đều được trang bị Soundcard kết nối qua cổng USB nhằm xử lý các tín hiệu âm thanh từ Game cũng như Microphone. Khi kiểm tra chất âm, người dùng nên lựa chọn tai nghe có khoảng âm rộng, âm lượng và âm Bass đủ lớn.

Người mua nên lựa chọn tai nghe Gaming có chất âm tốt

1.5. Sự thoải mái

Người chơi nên chọn mua các mẫu tai nghe Gaming có đệm mút và vừa vặn với đầu để mang đến sự thoải mái trong suốt thời gian chơi Game. Bởi một chiếc tai nghe không vừa vặn sẽ làm vành tai đau nhức, thậm chí đau đầu nếu sử dụng trong thời gian dài.

2. Top 3 tai nghe chất lượng hiện nay

Sau đây là Top 3 loại tai nghe chất lượng nhất trên hiện nay trong phân khúc trên 1 triệu đồng.

2.1. SteelSeries Arctis 7 DTS.X 7.1 Wireless

Mẫu tai nghe cao cấp nhà SteelSeries này chinh phục cộng đồng Game thủ bằng công nghệ âm thanh vòm hiện đại DTS.X 7.1. Đây là công nghệ âm thanh hiện đại nhất với khả năng truyền phát tín hiệu tốt, độ chính xác cao, không có độ trễ và hiệu quả loại bỏ tạp âm tối đa.

SteelSeries Arctis 7 DTS.X 7.1 Wireless có thiết kế trẻ trung, năng động và gọn nhẹ với trọng lượng chỉ 298g. Bên cạnh đó, chất liệu bọc tai nghe là vải AirWeave có đặc tính khô thoáng, không nóng bức. Điều này mang lại sự thoải mái cho người chơi trong suốt quá trình chơi Game.

Ngoài ra, Microphone của mẫu tai nghe Gaming này là ClearCast, được các chuyên gia đánh giá rất cao nhờ chất lượng âm thanh đỉnh cao, loại bỏ tạp âm và tiếng ồn hiệu quả. Đặc biệt, khi không sử dụng, người chơi có thể thu gọn Micro để tránh bị va đập gây hư hỏng.

Tai nghe Gaming SteelSeries Arctis 7 sử dụng công nghệ âm thành vòm DTS.X 7.1 

2.2. Razer Kraken Pro V2

Khác với hầu hết các loại tai nghe Gaming cá tính trên thị trường, Razer Kraken Pro V2 mang phong cách thiết kế trẻ trung, không quá hầm hố. Mẫu tai nghe phiên bản mới này có củ tai hình Oval to hơn với lớp ngoài được làm từ nhôm bô-xít có đặc tính nhẹ, bền, mềm giúp người chơi cảm thấy dễ chịu, thoải mái khi sử dụng.

Microphone tiện dụng có khả năng loại bỏ tạp âm cùng âm lượng, âm Bass to rõ, sống động giúp truyền tải trọn vẹn tín hiệu âm thanh từ Game và người chơi khác. Mẫu tai nghe Gaming này còn được thiết kế nút điều khiển Volume dạng lăn ngay trên thân dây.

Jack kết nối 3.5mm hình chữ L được tích hợp trên sản phẩm có khả năng tương thích với hầu hết các thiết bị khác. Điểm đặc biệt ở Razer Kraken Pro V2 là mẫu tai nghe này được mạ vàng đầu dây kết nối, có tác dụng chống nhiễu. Dây kết nối cùng được bọc dù để nâng cao độ bền trong quá trình sử dụng.

Tai nghe Razer Kraken Pro V2 có thiết kế trẻ trung, năng động

2.3. Kingston HyperX Cloud II 7.1 Surround

Mẫu tai nghe Gaming Kingston HyperX Cloud II đa dạng về màu sắc giúp người mua có thể lựa chọn theo sở thích. Phần chụp đầu và chụp tai được lót đệm êm ái, ôm vừa khít vòm đầu, tai nhưng vẫn đảm bảo thông thoáng, thoải mái cho người dùng.

HyperX Cloud II được tích hợp soundcard có âm thanh vòm 7.1, giúp người chơi xác định được chính xác vị trí kẻ thù khi chơi các tựa Game bắn súng như PUBG, CSGO hay Battlefield 4. Âm lượng, âm Bass lớn, sắc nét, dải tần rộng và driver 53mm mang lại trải nghiệm âm thanh sống động khi chơi Game hoặc xem những bộ phim hành động.

Đặc biệt, với mẫu tai nghe này, người dùng có thể tháo lắp Micro tùy theo nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, HyperX Cloud II có khả năng lọc âm, lọc nhiễu tốt giúp loại bỏ các tiếng vang thông qua Soundcard USB. Jack cắm 3.5mm của HyperX Cloud II có thể tương thích với nhiều thiết bị như Laptop, OC, Smartphone hay bộ chuyển đổi trên máy bay.

HyperX Cloud II được tích hợp soundcard có âm thanh vòm 7.1

3. Tai nghe gaming khác gì so với tai nghe nghe nhạc

3.1 Thiết kế

Dễ nhận thấy nhất đối với 1 tai nghe chơi game đó là sự tồn tại của chiếc micro. Với nhiều loại game có chế độ chơi multiplayer, để cho game thủ dễ dàng giao tiếp qua voice chat, micro là chi tiết không thể thiếu trên tai nghe gaming. Còn đối với các tai nghe chuyên dùng để nghe nhạc, thì việc trang bị thêm 1 chiếc micro là điều không cần thiết.

Tai nghe gaming sẽ được trang bị micro

Ngoài ra, việc game thủ sử dụng tai nghe trong một thời gian lâu nên đòi hỏi tai nghe gaming phải mang đến sự thoải mái khi sử dụng. Thường thì bạn sẽ thấy những tai nghe gaming có thiết kế phần chụp tai lớn, với nhiều khớp giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh củ tai theo nhiều góc độ. Phần đệm đầu và thiết kế bên ngoài khá hầm hố, thường có thêm đèn led, mang đến nhiều cảm xúc hơn cho game thủ khi chơi game.

Còn đối với các loại tai nghe dùng để nghe nhạc, phần thiết kế sẽ gọn gàng hơn, tiện lợi khi sử dụng.

3.2 Driver

Một tai nghe chơi game sẽ cho người dùng tinh chỉnh rất nhiều thông số khác nhau, để có thể hỗ trợ cho trải nghiệm người chơi. Khác với tai nghe gaming, tai nghe nghe nhạc yêu cầu rất lớn về chất âm, sự cân bằng tổng thể của âm thanh, để có thể thưởng thức âm nhạc 1 cách trọn vẹn nhất.

3.3 Âm thanh vòm

Một điều mà không phải bất kì 1 tai nghe nghe nhạc nào cũng có đó là tính năng hỗ trợ âm thanh vòm 5.1, 7.1… trên 1 tai nghe gaming. Điều này giúp cho game thủ thực sự hòa mình vào trong trận chiến trong game, nghe được từng tiếng súng, tiếng bước chân phát ra từ hướng nào, từ đó phán đoán được vị trí kẻ địch.

4. Tai nghe giả lập 7.1 giúp ích được gì trong game?

Ví dụ 1 hệ thống âm thanh vòm 7.1

Hiện nay, các loại tai nghe chỉ có 2 bên loa, tức chỉ có 2 kênh âm thanh độc lập, nên không thể tạo ra âm thanh như 1 dàn loa 7.1 thật được. Chính vì vậy, để tạo cảm giác âm thanh giống như đang nghe 1 dàn loa 7.1 thật thì các tai nghe gaming cần phải can thiệp bằng phần mềm.

Với lợi thế khi được trang bị tai nghe có tính năng hỗ trợ âm thanh vòm, game thủ sẽ có nhiều lợi thế hơn trong những trận game, đặc biệt là các dòng game bắn súng.

Tóm lại, khi mua tai nghe Gaming, người chơi cần quan tâm đến thiết kế, khả năng cách âm, chất lượng Micro, chất âm tai nghe và sự thoải mái của bản thân. Hy vọng qua bài viết trên đây của Thế giới Gear, bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích và lựa chọn cho mình loại tai nghe Gaming phù hợp nhất.

Đăng kí nhận tin