Razer giới thiệu webcam 4K Kiyo Pro Ultra

Tại hội chợ công nghệ CES 2023 vừa qua thì Razer đã chính thức giới thiệu sản phẩm webcam mới nhất của hãng với tên mã Kiyo Pro Ultra.

Được trang bị cảm biến Sony Starvis 2 kích thước 1/1.2 inch (10.67x8mm), đây là cảm biến lớn nhất hiện tại dành cho webcam. Kiyo Pro Ultra cung cấp khẩu độ f/1.7 cho phép tạo ra hiệu ứng bokeh trông rất tự nhiên và cung cấp hiệu suất ổn định trong môi trường ánh sáng yếu.

Giống như các webcam tiên tiến hiện nay, Razer Kiyo Pro Ultra được tạo ra để thu hút các nhà sáng tạo nội dung đang sử dụng các thiết bị DSLR đắt tiền, thậm chí chiếc webcam này còn trông giống như ống kính của một chiếc máy ảnh DSLR, thiết kế này khá tương đồng với Kiyo Pro phiên bản 2021. Điều này làm cho chúng ta sẽ khó phân biệt hai phiên bản này mặc dù Razer đã trang bị cho phiên bản mới một màn trập riêng. Đây cũng là một điểm yếu khá đáng tiếc của sản phẩm lần này khi không có sự đột phá về thiết kế.

Để bù đắp cho phần thiết kế thì Kiyo Pro Ultra có nội tại rất mạnh mẽ khi so sánh với các đối thủ trực tiếp bao gồm Logitech Brio và Elgato Facecam Pro. Sản phẩm cung cấp video 4K không nén ở tốc độ 24 khung hình/giây (fps – frames per second) hoặc 1440p ở tốc độ 30fps, đồng thời nó có thể quay 1080p ở tốc độ 60fps hoặc 30fps nếu bật HDR. Facecam Pro có thể quay được 1080p 60fps không nén. Nếu bạn không quá quan trọng việc nén hoặc không nén video thì Elgato Facecam Pro có thể là một lựa chọn hợp lý khi có thể quay 4k với tốc độ 60fps, cao hơn so với sản phẩm mới của Razer, tuy nhiên thì Kiyo Pro Ultra lại có micro đa hướng, trong khi của Elgato không có micro.

Kiyo Pro Ultra là một thiết bị plug-and-play, tuy nhiên để có thể tùy chỉnh nhiều tính năng của nó thì người dùng vẫn phải cần ứng dụng Synapse trên PC. Nó cho phép các bạn thực hiện rất nhiều tính năng nổi trội như điều chỉnh zoom kỹ thuật số, bật tính năng theo dõi khuôn mặt bằng AI, hay tùy chỉnh tốc độ màn trập, độ phơi sáng và mức độ phản hồi của sản phẩm khi chụp xung quanh khung hình để nhận diện người dùng. Ngoài ra Kiyo Pro Ultra còn được trang bị bộ nhớ trong nên có thể ghi nhớ toàn bộ cài đặt của người dùng, giúp bạn có thể mang sản phẩm đi bất kỳ đâu hay kết nối bất kỳ máy tính nào cũng không cần lo lắng về việc bị mất hoặc phải cài đặt lại từ đầu các tùy chỉnh.

Các công ty thích so sánh webcam của họ với các máy ảnh DSLR, mặc dù chất lượng video chỉ là một khía cạnh của một chiếc webcam tuyệt vời, nó còn bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác như chất lượng micro, độ tin cậy của thương hiệu, mức độ hữu ích của phần mềm quản lý và các tính năng đặc biệt khác như theo dõi khuôn mặt. Phiên bản Kiyo Pro Ultra có giá khởi điểm 299 USD và được mở bán bắt đầu từ 5/1/2023.

Siro

Theo The Verge

Đăng kí nhận tin