【So sánh】Chuột gaming không dây và chuột chơi game có dây

Chuột gaming không dây và chuột gaming có dây đâu là lựa chọn phù hợp, tốt nhất cho việc chơi game. Nắm rõ sự khác biệt của hai loại chuột này giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp.

Cân nhắc lựa chọn chuột gaming có dây và chuột gaming không dây tốt nhất

Cân nhắc lựa chọn chuột gaming có dây và chuột gaming không dây tốt nhất

Có thể nói việc so sánh giữa chuột không dây và có dây phục vụ cho các trận đấu game là điều không dễ dàng bởi lẽ hai loại chuột này đều có những điểm mạnh riêng biệt. Trong bài viết này hãy cùng Thế Giới Gear tìm hiểu về hai loại chuột: chuột gaming có dây và chuột gaming không dây giúp bạn lựa chọn được loại chuột phù hợp với mục đích của mình.

Đặt điểm chung của chuột gaming không dây và có dây

Chuột chơi game không dây

Chuột gaming không dây kết nối với máy tính thông qua Bluetooth

Chuột gaming không dây kết nối với máy tính thông qua Bluetooth

Phương thức để kết nối chuột gaming không dây với máy tính là Bluetooth. Bluetooth là công nghệ không dây khoảng cách ngắn được sử dụng nhiều nhất, từ máy tính cho đến smartphone. 

Ngày nay, hầu như ở các thiết bị hiện đại đều được tích hợp công nghệ Bluetooth. Đặc biệt Bluetooth có tính tương thích ngược bởi thế bạn không cần phải lo ngại Bluetooth bạn đang sử dụng cho chuột có phù hợp với máy tính hay không. Chi cần bạn có kết nối Bluetooth là được.

Chuột gaming có dây

Chuột có dây sử dụng 2 phương thức để kết nối chuột với máy tính

Chuột có dây sử dụng 2 phương thức để kết nối chuột với máy tính

Khác với chuột gaming không dây, chuột gaming có dây sử dụng 2 phương thức để kết nối chuột với máy tính. Đó là: PS/2 và USB. Ngày nay rất ít bo mạch chủ hiện đại còn trang bị cổng PS/2 trên sản phẩm. Các thiết bị trang bị cổng PS/2 còn tồn tại chủ yếu nhờ vào các adapter.

Công nghệ USB có đặc điểm là có tính tương thích ngược, tức là bất kỳ con chuột nào cũng có thể cắm vào bất kỳ cổng USB nào vô cùng tiện lợi.

Ưu điểm của chuột gaming không dây và có dây

Chuột gaming không dây

Ưu điểm của chuột gaming không dây

Ưu điểm của chuột gaming không dây

Chuột gaming không dây có ưu điểm chính là những lợi thế mà công nghệ không dây mang lại: di chuyển tự do, linh hoạt, bắt mắt và dễ quản lý. Chuột không dây mang lại sự tiện ích dành cho bạn, bạn không cần phải ngồi ngay bên cạnh máy tính, và có thể di chuyển chuột thoải mái xung quanh. Cũng không phải lo ngại việc vướng víu dây chuột vào nhau, rất gọn dàng và linh động.

Chuột chơi game có dây

Ưu điểm của chuột gaming có dây

Ưu điểm của chuột gaming có dây

Nếu như chuột gaming không dây mang lại sự linh hoạt, tự do khi di chuyển, thì chuột gaming có dây mang lại kết nối ổn định cùng khả năng phản hồi nhanh và giá thành tiết kiệm.

Hiện nay nhiều người dùng “trở thành fan trung thành” của chuột có dây bởi chúng có những ưu điểm nổi bật thể hiện qua giá thành thấp, kết nối USB ổn định và khả năng phản hồi cực nhanh.

Vậy nên chọn loại chuột chơi game nào tốt nhất?

Cân nhắc lựa chọn chuột chơi game phù hợp

Cân nhắc lựa chọn chuột chơi game phù hợp

Để lựa chọn được loại chuột chơi game phù hợp, tốt nhất nên dựa vào nhu cầu và sở thích của bạn. Chuột gaming có dây được xem là sự lựa chọn phù hợp những người muốn tiết kiệm chi phí, cũng như khả năng phản hồi nhanh và có kết nối ổn định vô cùng hữu ích.

Bên cạnh đó nếu bạn là người thích sự thoải mái, linh hoạt và không thích dây chuột làm vướng víu thì chuột gaming không dây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Những tiện ích từ công nghệ không dây mang lại. Hiện tượng độ trễ cũng không đáng kể với nhu cầu chơi game của bạn. Trong phạm vi bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số loại chuột không dây tốt nhất tại Thế Giới Gear để bạn tham khảo và có thêm lựa chọn.

Tham khảo một số loại chuột không dây tại Thế Giới Gear

Chuột Chơi Game Không Dây Logitech G PRO X Superlight – Black

Chuột gaming không dây Logitech G PRO X Superlight – Black

Chuột gaming không dây Logitech G PRO X Superlight – Black

Với mục tiêu tạo ra chuột gaming không dây PRO nhẹ nhất có thể, Logitech Pro X Superlight được thiết kế đảm bảo giữ được tính toàn vẹn về cấu trúc tối ưu hóa công nghệ hiện đại.

Trọng lượng siêu nhẹ

Sản phẩm này được xem là một bước đột phá về kỹ thuật. Với trọng lượng dưới 63 gram (nhẹ hơn gần 25% so với chuột không dây PRO tiêu chuẩn) chuột gaming đảm bảo yêu cầu giảm trọng lượng cực kỳ mà không ảnh hưởng đến hiệu suất.

Công nghệ LIGHTSPEED

Chuột gaming này sử dụng công nghệ Lightspeed của Logitech mang lại kết nối không dây có nhiều ưu điểm đáng tin cậy.

Cảm biến HERO 25k

Cảm biến HERO 25K mang sở hữu độc quyền của Logitech G. Thông qua tốc độ nhanh, độ chính xác cao và khả năng kiểm soát cực tốt của cảm biến, người chơi có thể tự tin di chuyển chuột, tiến hành những pha click chuột đúng vị trí cực nhanh, cực chuẩn xác trong tít tắt.

Đây được xem là loại chuột gaming không dây đáng mua dành cho bạn.

Chân PTFE

Chân PTFE lớn mang lại cảm giác lướt chuột nhẹ nhàng, mượt mà cho người chơi.

Chuột Chơi Game Không Dây Corsair Dark Core RGB Pro SE

Chuột chơi game không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE

Chuột chơi game không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE

Hiện nay, Chuột Corsair Dark Core RGB Pro SE thuộc top chuột gaming không dây được nhiều người dùng đặc biệt là các gamer săn đón nhất.

Chuột gaming này có ưu điểm và sức hấp dẫn người dùng cao do có ba cách để kết nối: Công nghệ Slipstream Wireless dưới 1 ms, công nghệ không dây Bluetooth có độ trễ thấp hoặc cáp USB mà bạn được quyền tùy chỉnh.

Ngoài ra chuột gaming không dây còn sở hữu mắt đọc cực nhạy cùng tốc độ lên tới 18.000 DPI cho phép bạn tùy chỉnh tốc độ mà mình mong muốn và phù hợp với mọi loại bàn di chuột.

Đồng thời tốc độ giao tiếp với PC lên tới 2.000 Hz, gấp đôi tốc độ của chuột chơi game thông thường mang lại hiệu quả phản hồi cực nhanh. Hơn nữa đèn nền RGB giúp bạn tùy chỉnh màu sắc và hiệu ứng ánh sáng không giới hạn. Và công tắc Omron siêu bền giúp các game thủ tận hưởng trò chơi mà ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của chuột.

Chuột Chơi Game Không Dây Corsair KATAR PRO

Chuột chơi game không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE

Chuột gaming không dây Corsair Katar Pro Wireless

Công Nghệ SlipStream Wireless

Chuột Chơi Game Không Dây - Corsair Katar Pro Wireless được trang bị Công nghệ SlipStream Wireless cho phép các thiết bị không dây có độ trễ thấp nhất (~1ms ) và và kết nối với nhiều loại thiết bị khác thông qua tính năng Bluetooth.

Trọng Lượng Nhẹ

Trọng lượng của chuột Corsair Katar Pro này khoảng 96g (tính cả pin).

Thiết Kế Đối Xứng

Phiên bản Wireless chuột gaming không dây này thích hợp cho các loại game FPS, MOBA sử dụng kiểu cầm Claw Grip và

Fingertip Grip.

Kích thước khung của chuột khoảng: 115.80 x 37.80 x 64.20 mm.

Mắt Cảm Biến PixArt

Chuột gaming này sử dụng công nghệ mắt đọc cảm biến hàng đầu thế giới của công ty PixArt. Với độ nhạy lên đến 10.000DPI và sử dụng PMW3325 cho độ chính xác cực kỳ cao.

Đồng Bộ ICUE

Chuột Corsair Katar Pro Wireless có đầy đủ tính năng đồng bộ thông qua iCUE cho phép bạn dễ dàng tuỳ biến từ độ nhạy chuột cho tới hệ thống LED trên chuột.

Chuột Chơi Game Không Dây - Razer Viper Ultimate Wireless (Không Dock Sạc) 

Chuột chơi game không dây Corsair Dark Core RGB Pro SE

Chuột chơi game không dây Razer Viper Ultimate Wireless

Switch chuột Razer quang học

Switch quang Razer ™ sử dụng chùm tia hồng ngoại để đăng ký lần nhấp chuột. Chỉ cần 0,2 mili giây nhanh hơn cả chớp mắt bạn đã thực hiện được một cú nhấp chuột. Điểm này khắc phục các sự cố khiến bạn nhấp chuột không mong muốn.

Cảm biến quang học Razer Focus+

Với độ chính xác theo dõi tới 99,6% và lên đến 20.000 DPI, cảm biến quang học Razer Focus+ mang lại độ chính xác cực lớn, đảm bảo mỗi cú chuột đều cực kỳ nhanh gọn, chuẩn xác.

Thiết kế cực nhẹ, chỉ có 74g

Thiết kế cực nhẹ chỉ 74g cho phép bạn di chuyển chuột nhanh chóng, kiểm soát tốt từng pha click chuột.

Công nghệ không dây Razer Hyperspeed

Nổi bật của chuột gaming không dây này chính là khả năng kết nối không dây nhanh hơn bất kì công nghệ nào khác tới 25%, mang đến sự phản hồi và độ nhạy cực kỳ cao. 

Thời lượng pin khủng

Bạn chỉ cần sạc đầy pin là có thể sử dụng chuột 10 tiếng đồng hồ mỗi ngày trong 1 tuần, tức là mỗi lần sạc bạn có thể sử dụng lên đến 70 giờ đồng hồ, một con số cực kỳ ấn tượng. 

Feet chuột PTFE - siêu mượt

Feet chuột PTFE mang đến cho người dùng độ mượt mà và chống hao mòn thuộc loại tốt nhất hiện nay. Đặc biệt là sản phẩm này thuộc top chuột gaming không dây giá rẻ phù hợp với người dùng có mong muốn tiết kiệm chi phí.

Đăng kí nhận tin