SSD Gen 5 ra mắt tại Nhật

Theo một số nguồn tin cho biết thì mới đây Kakaku – một nhà bán lẻ của Nhật đã đưa tin về các sản phẩm SSD thế hệ mới nhất sử dụng PCIe Gen 5 từ CFD Gaming với các model 1TB, 2TB và 8TB.

CFD Gaming đã giới thiệu các ổ SSD PCIe 5.0 thế hệ tiếp theo của mình vào đầu năm nay nhưng đến tận bây giờ thì mới rục rịch ra mắt người dùng cuối. Tuy vậy có một điều chắc chắn là giá thành sẽ khá đắt đỏ, bù lại thì các ổ SSD thế hệ mới này sẽ cung cấp tốc độ đúng “chuẩn” next gen khi mang đến tốc độ đọc lên đến 10GB/s và tốc độ ghi 9,5GB/s. cùng với đó là tốc độ đọc ghi ngẫu nhiên là 1500K IOPS cùng với 3 năm bảo hành. Các phiên bản 1TB, 2TB, 4TB sẽ được lắp sẵn tản nhiệt cao cấp.

 Phiên bản 1TB có giá 400 USD, 2TB giá 800 USD và phiên bản 8TB cao cấp nhất có giá 1600 USD.

Tuy nhiên, nếu chúng ta so sánh các SSD Gen 5 này với một trong những SSD Gen 4 nhanh nhất trên thị trường hiện nay đến từ Sabrent, thì khách hàng phải trả một mức giá cao hơn gấp đôi để có được tốc độ cao hơn một chút. Ví dụ cụ thể : SSD Rocket 4 Plus-G Gen 4 có giá chỉ 170 USD cho model 1TB, 300 USD cho model 2TB và 700 USD cho model 4TB, trong đó Sabrent cam kết cung cấp tốc độ lên đến 7GB/s thông qua chuẩn PCIe Gen 4 so với 10GB/s đối với các sản phẩm PCIe Gen 5 mới của CFD Gaming.

Mặc dù vậy đây mới chỉ là những sản phẩm thương mại đầu tiên, và khả năng thực sự của chuẩn PCIe Gen 5 vẫn chưa được khai thác triệt để, và vẫn còn đó những tên tuổi hàng đầu như Samsung hay Western Digital vẫn chưa có động thái cụ thể. Chúng ta có thể đợi chờ về các sản phẩm tiếp theo sẽ tận dụng và tối ưu được hết sức mạnh của chuẩn mới để mang đến tốc độ thực sự “next gen” cho người dùng.

Siro

Theo Tweaktown

Đăng kí nhận tin