Top 5 chuột chơi Game đáng mua nhất tháng 9/2021

Sở hữu một con chuột chơi Game nhạy bén cũng giống như việc cầm vũ khí mạnh trong tay, giúp các Game thủ chuyên nghiệp tăng tốc nhanh nhất trong những trận Game nảy lửa.

Ngoài bàn phím, chuột chơi Game là một trong những thiết bị ngoại vi quan trọng nhất. Bởi chuột giúp kiểm soát tốc độ trong Game, tăng khả năng chiến chiến thắng của Game thủ. Vì vậy, trong bài viết này, Thế giới Gear sẽ giới thiệu tới bạn Top 5 hãng sản xuất chuột Gaming nổi tiếng và đáng mua nhất năm 2021.

Chuột chơi Game có nhiệm vụ kiểm soát tốc độ, tăng khả năng chiến thắng

1. Chuột chơi Game có dây Zowie

Trong số các thương hiệu nổi tiếng về thiết bị chơi Game thì Zowie vẫn còn là một cái tên khá non trẻ. Thay vì thiết kế và sản xuất phụ kiện Gaming cho nhiều phân khúc, hãng lựa chọn tập trung vào những Game thủ chuyên nghiệp với mức giá rất cao.

Chuột chơi Game là sản phẩm mang lại doanh thu chính cho hãng. Do nhắm đến phân khúc cao cấp, số lượng chuột được sản xuất khá khiêm tốn nhưng bù lại, chất lượng, thiết kế và hàm lượng công nghệ đều ở mức tốt nhất.

Về thiết kế, loại chuột này được các Game thủ đánh giá rất cao, tiệm cận sự hoàn hảo nhờ đường nét chỉn chu, khớp form tay mang đến cảm giác êm ái khi cầm chuột. Ngoài ra, trọng lượng nhẹ khoảng 90g giúp các thao tác vẩy tay, Check góc tầm rộng được chính xác hơn. Ngoài ra, Feet chuột trơn tru, mắt đọc tốt không cần tinh chỉnh, nút bấm nảy, con lăn chuẩn xác cũng là một điểm cộng lớn của các mẫu chuột chơi Game Zowie.

Thiết kế của chuột chơi Game có dây Zowie mang đến cảm giác êm tay

2. Chuột chơi Game có dây AKKO

Là thương hiệu chuột chơi Game đến từ Trung Quốc, các sản phẩm của AKKO mỗi lần ra mắt đều gây được sự chú ý của cộng đồng Game thủ. Bởi AKKO lựa chọn tập trung vào thiết kế để ghi dấu ấn, đúng như slogan của hãng “Touch the Fashion”. Màu sắc và hoạt tiết trên vỏ chuột của AKKO được ưu tiên hàng đầu.

Mặc dù vậy, thông số kỹ thuật của các mẫu chuột chơi Game AKKO cũng không hề thua kém các đối thủ trong cùng phân khúc giá tầm trung dưới 2 triệu đồng. Một số mẫu chuột của AKKO được trang bị đèn LED RGB có khả năng tùy chính thông qua phần mềm DRIVER.

AKKO sử dụng switch TTC Golden cho hai nút nhấn chính với lực nhấn 60±15GF cho cảm giác khá mượt và nảy. Tổng số nút nhấn dao động từ 6 – 8 nút và có nút tùy chỉnh riêng DPI 200 cho các tựa Game nặng như FPS. Đồng thời, độ bền của nút nhấn này khá cao lên tới 50 triệu lần click mỗi bên.

Độ nhạy của mắt đọc quang học chuột AKKO là 5000 DPI và có thể lên tới 16000 DPI với tần số Tracking Speed là 400 IPS. Thiết kế thái công học quen thuộc phù hợp với người chơi thuận tay phải, giúp cho việc cầm nắm dễ dàng, thoải mái không bị mỏi cổ tay sau một thời gian dài sử dụng.

Chuột chơi Game AKKO có thiết kế, màu sắc thời thượng

3. Chuột chơi Game có dây Steelseries

Steelseries là một trong những hãng sản xuất chuột chơi Game nói riêng và thiết bị Gaming nói chung rất nổi tiếng trên thị trường. Được thành lập tại Đan Mạch vào năm 2001, cho đến nay, Steelseries đã góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp sản xuất phụ kiện chơi Game.

Quan điểm của Steelseries là tập trung vào sự đơn giản. Do đó, các dòng sản phẩm của hãng thường đơn giản từ thiết kế đến chức năng. Thiết kế công thái học cùng việc tối ưu kiểu cầm Palm-grip và Claw-grip sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho người thuận tay phải.

Mặc dù các mẫu chuột Gaming của Steelseries chỉ có 6 nút bấm nhưng lại được trang bị độ phân giải DPI cực cao lên tới 12000, tốc độ theo dõi tối đa 350 IPS, gia tốc tối đa 50G. Đây là những điểm đặc biệt ở các sản phẩm chuột chơi Game giúp Steelseries chinh phục người tiêu dùng.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến công nghệ mắt đọc TRUEMOVE 3+ tiên tiến chính xác nhất thế giới gồm 1 mắt đọc chính và 1 cảm biến độ sâu. Các dòng chuột chơi Game của Steelseries không chỉ được làm từ chất liệu Polymer cao cấp cho cảm giác cầm nắm khá nhẹ mà còn đảm bảo độ Switch 60 triệu lần nhấp. Không thể không kể đến công nghệ sạc nhanh tối ưu của hãng cho phép sạc đầy chỉ sau 15 phút với thời gian sử dụng lên tới 10 giờ.

Với các dòng chuột chơi Game của Steelseries, các Game thủ có thể điều chỉnh độ nhạy CPI và chỉ số Polling Rate thông qua phần mềm Steelseries Engine 3. So với các thiết lập có phần rườm rà của các mẫu chuột Gaming thông thường thì tính năng này của Steelseries thuận tiện hơn hẳn.

Chuột chơi Game Steelseries sạc đầy trong 15 phút và sử dụng liên tục 10 tiếng đồng hồ

4. Chuột chơi Game Razer

Nếu Game thủ đang tìm kiếm một loại chuột chơi Game thao tác mượt mà, có thể “chiến” các Game cấu hình cao thì đừng bỏ qua sản phẩm của thương hiệu Razer. Đây là một thương hiệu đến từ Mỹ vào năm 1998 và đã có mặt trên thị trường hơn 20 năm. Razer hiện là thương hiệu chuột và phụ kiện chơi Game được các chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao nhất trên thế giới, được nhiều Game thủ lựa chọn.

Phần lớn các loại chuột chơi Game của Razer đều được sản xuất tại Singapore và được chuyển giao công nghệ tiên tiến từ Mỹ. Do đó, sản phẩm đều được đảm bảo chất lượng tốt nhất. Razer tập trung chủ yếu vào các loại cao cấp có thiết kế độc đáo, chỉ số DPI cao và đáp ứng được các tựa Game nặng như LOL, đột kích hay FPS. Vì vậy, giá thành sản phẩm cũng khá đa dạng từ 790.000 – 4.490.000 đồng.

Chuột chơi Game Razer có hai loại là chuột có dây và chuột không dây:

  • Chuột không dây Razer

Chuột không dây được Game thủ ưa chuộng hơn cả nhờ công nghệ độc quyền Hyperspeed cho phép tăng tốc độ nhanh hơn 25% so với tất cả các công nghệ không dây hiện có trên thị trường.

Điểm nổi bật của loại chuột này là số lượng nút lập trình rất lớn, có thể sử dụng liên tục trong 100 giờ, đế sạc tương thích đèn LED với các sản phẩm khác, Feet chuột được làm từ vật liệu PTFE cao cấp.

Chuột chơi Game không dây Razer có thiết kế tháo công học phù hợp với Game thủ thuận tay phải, trọng lượng nhẹ giúp thao tác di chuyển dễ dàng hơn. Các vùng chiếu sáng trên chuột sử dụng đèn RGB và được lập trình riêng trong Chroma Studio.

Chuột không dây Razer sử dụng công nghệ độc quyền Hyperspeed

  • Chuột có dây Razer

Các sản phẩm chuột có dây Razer sở hữu cảm biến quang học từ 6400 – 16000 DPI, tốc độ theo dõi 220 – 450 IPS, gia tốc 30 – 50G. Số nút bấm của chuột dao động từ 7 – 19 nút có thể lập trình cho phép 10 – 50 triệu lần click. Chuột cũng được trang bị hệ thống đèn LED Chroma với 16.8 triệu màu như loại không dây.

Một số mẫu chuột chơi Game Razer tiêu biểu như: Razer DeathAdder Chroma, Razer DeathAdder Elite, Razer Ouroboros… 

Chuột có dây Razer sử dụng hệ thống đèn LED Chroma với 16.8 triệu màu

5. Chuột chơi Game không dây Corsair

Corsair là công ty chuyên sản xuất thiết bị máy tính và phần cứng của Mỹ. Được thành lập vào năm 1994 tại bang California, sau 20 năm phát triển, hiện nay, Corsair đã hợp nhất với Delaware. Các sản phẩm của thương hiệu này gồm thiết bị ngoại vi chơi game, mô đun DRAM tốc độ cao, ổ cứng di động (UFD), ổ cứng thể rắn, bộ nguồn ATX (PSU), vỏ case, tản nhiệt…

Chuột chơi Game của Corsair được xem là thiết bị ngoại vi chất lượng cao thuộc Top đầu thế giới hiện nay. Sử dụng chuột Corsair, Game thủ có thể chơi tốt các tựa Game nặng như MOBA, FPS, LOL…

Về thiết kế, chuột của Corsair phù hợp với cả người chơi thuận tay trái lẫn tay phải. Hãng bo tròn bề mặt nhựa giúp những Game thủ có bàn tay lớn dễ dàng thao tác. Dòng chuột này thích hợp với 3 kiểu cầm gồm Palm Grip, Fingertip Grip và Claw Grip.

Các model chuột chơi Game của Corsair sử dụng mắt cảm biến PixArt – một nhà sản xuất mắt đọc hàng đầu thế giới, cho độ nhạy từ 12.400 – 18.000 DPI, gia tốc 50G. Điều này giúp thao tác nhấn, di chuyển trở nên nhanh và chính xác hơn.

Các nút bấm của chuột có dây Corsair sở hữu tuổi thọ lên tới 50 triệu lần nhấn ở 2 nút chuột chính. Bên cạnh đó, những dòng chuột cao cấp của hãng này có tới 17 nút nhấn có thể lập trình, rất thích hợp cho các Game thủ MMO, Moba… Mặc dù tuyến sản phẩm phân hóa từ phân khúc thấp tới cao nhưng tất cả các loại chuột Corsair đều được đồng bộ thông qua ICUE. 

Độ nhạy của chuột chơi Game Corsair dao động từ 12.400 – 18.000 DPI

Trên đây là Top 5 hãng chuột chơi Game nổi tiếng và đáng mua nhất thị trường năm 2021. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được mẫu chuột phù hợp với nhu cầu và mức tài chính của bản thân. Ghé thăm ngay website của Thế Giới Gear để tham khảo và lựa chọn cho mình những loại chuột Gaming chính hãng ưng ý nhất.

Đăng kí nhận tin