[REVIEW 7/2021] TOP 3 Build PC Gaming 10 - 15 triệu chiến mọi tựa GAME

Tài chính hạn hẹp nhưng bạn vẫn mong muốn sở hữu một PC Gaming có thể chiến mọi tựa Game? Tham khảo ngay TOP 3 Build PC Gaming 10 - 15 triệu được phản hồi tốt nhất hiện nay. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng một PC Gaming tầm giá 10 và 15 triệu đồng thời gợi ý cho bạn 3 PC Gaming phù hợp với nguồn tài chính của mình.

Build máy tính chơi game 10 triệu cần quan sát những gì?

Nhiều người không có điều kiện tài chính nhưng vẫn muốn Build một máy tính chơi game tốt và chiến Game thoải mái. Điều này nghe có vẻ bất khả thi nhưng thực tế thì nếu bạn tìm hiểu kỹ càng về những linh kiện như CPU, bo mạch chủ, RAM, SSD/HDD, Card đồ họa, PSU, vỏ Case, chuột, bàn phím, màn hình,...vẫn có thể xây dựng được một PC Gaming xịn sò. Sau đây là kinh nghiệm Build PC Gaming 10 triệu để bạn tham khảo. 

Cấu hình PC 10 triệu cần xem bo mạch chủ (Mainboard)

Bo mạch chủ AMD X300 thích hợp khi Build PC Gaming 10 triệu.

Bo mạch chủ AMD X300 thích hợp khi Build PC Gaming 10 triệu.

Build PC Gaming 10 triệu thì bạn có thể chọn Mainboard Chipset AMD X300 với CPU là AMD Ryzen 5 3400G (3.7GHz turbo up to 4.2GHz, 4 nhân 8 luồng, 6MB Cache, 65W). Còn nếu đắt hơn một chọn, bạn có thể tham khảo dòng PC có Mainboard ASROCK H410M-HDV với CPU là Socket LGA 1200. Còn đối với CPU AMD Ryzen 3 2300X (3.5GHz turbo up to 4.0GHz, 4 core 4 threads) thì bạn nên chọn Mainboard là Asus PRIME A320M-K. Cấu hình PC này hiện đang có giá tầm 13 triệu.

Khi ráp máy tính chơi Game 10 triệu nên chú ý đến CPU rất quan trọng

CPU được xem là bộ não của hệ thống PC Gaming, bởi vậy nó vô cùng quan trọng. Một CPU đủ mạnh mẽ sẽ giúp xử lý bất kỳ vấn đề thông tin để các bộ phận khác hoạt động có hiệu quả. Khi xây dựng PC Gaming bạn nên lưu ý chọn những CPU có mức xung nhịp cao, đồng thời số nhân số luồng tối thiểu là 4. Trong phân khúc PC Gaming tầm 10 triệu đồng thì bạn có thể lựa chọn CPU Intel Pentium G6400 / 4MB / 4.0GHz / 2 Nhân 4 Luồng / LGA 1200. CPU Intel Pentium Gold G6400 với bộ xử lý 2 nhân 4 luồng, xung nhịp 3.7GHz đảm bảo mang lại cho bạn trải nghiệm chơi Game mượt mà, ổn định với tốc độ khá cao.

Chip được sản xuất trên công nghệ 14 mm và bộ nhớ cache 4MB giúp tăng tốc độ xử lý đồng thời  giảm điện năng tiêu thụ và lượng nhiệt tỏa ra (trung bình tiêu thụ 54W). Đặc biệt, đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics 610 hỗ trợ hiển thị lên tới 3 màn hình và cung cấp hình ảnh có độ nét cao lên đến 4K, hỗ trợ directX 12 và công nghệ Intel® InTru™ 3D.

VGA (Card màn hình) 

Card màn hình VGA giữ chức năng xử lý và phân giải hình ảnh để xuất ra màn hình. Bởi vậy, nếu muốn hình ảnh Game lung linh, sắc nét, chân thực thì bạn cần đầu tư vào linh kiện này. Hiện nay NVIDIA và AMD được coi là 2 ông lớn trong Card đồ họa. Tuy nhiên với một PC Gaming tầm 10 triệu đồng thì Colorful GeForce GTX 1650 Super là hợp lý.

GeForce GTX 1650 Super là card đồ họa đến từ nhà NVIDIA. Trang bị các tính năng công nghệ mới nhất, sử dụng bộ nhớ VRAM GDDR6 4GB. Tốc độ xử lý xung nhịp tối đa 1725 MHz. Hỗ trợ 3 cổng xuất hình Display Port 1.4, Dual Link DVI, HDMI 2.0b thoải mái sử dụng đa màn hình.

Ổ cứng SSD

Ổ cứng SSD PNY SSD CS900 chất lượng cao mà giá cả lại vô cùng phải chăng.

Ổ cứng SSD PNY SSD CS900 chất lượng cao mà giá cả lại vô cùng phải chăng.

Không thể bàn cãi về độ ưu việt của ổ cứng SSD. Đây là loại  ổ cứng có tốc độ đọc/ghi gấp 2 đến 3 lần HDD (ổ cứng thông thường). Với tầm giá PC Gaming 10 triệu đồng thì ổ cứng SSD PNY SSD CS900 120G 2.5" Sata 3 là hợp lý.

Đây là chiếc SSD có thương hiệu từ Mỹ nhưng giá rất Việt Nam. Mặc dù vậy nó mang lại sự tối ưu windows cực tốt và khởi động máy rất nhanh. Đặc biệt, nếu bạn có điều kiện tài chính và nhu cầu lưu trữ thêm thông tin thì có thể trang bị thêm một ổ HDD.

Ram cũng là một yếu tố quan trọng trong việc Build PC 10 triệu

Ram cũng là một yếu tố quan trọng trong việc Build PC. Nó đóng vai trò phối hợp với bộ nhớ máy tính lưu trữ thông tin để truy xuất và xử lý. Thông thường một cấu hình Game yêu cầu bộ nhớ RAM từ 4 - 8GB. Theo đó, RAM có dung lượng càng lớn thì sẽ có độ xử lý càng cao, thông tin lưu trữ càng nhiều, đồng thời tốc độ đọc ghi và truyền tải thông tin càng nhanh.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại RAM có giá thành tốt, bền và hiệu quả. Build PC Gaming 10 triệu thì bạn có thể tham khảo Ram PNY XLR8 8G DDR4 3200MHz. Loại này được trang bị chip nhớ của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Hynix/Micron, giúp vượt lên mọi giới hạn với tốc độ cực ngầu, độ trễ thấp. Ngoài hiệu năng cao, độ trễ thấp, loại Ram này còn có khả năng tương thích ngược với các mức bus 2133/2400 với các cấu hình cũ, giúp bạn gắn thoải mái mà không cần lo lắng về độ tương thích. Đặc biệt, PNY đã thiết kế ra chiếc tản nhiệt độc đáo có tên là XLR8 (Accelerate) để giúp tản nhiệt tốt nhất cho phần chip nhớ, giúp ram luôn hoạt động ổn định, hiệu năng luôn đạt mức cao nhất.

Bộ phận tản nhiệt

Bộ phận tản nhiệt cũng là một thiết bị mà bạn không nên bỏ qua khi Build PC Gaming 10 triệu. Nó giúp tản nhiệt cho các thiết bị hoạt động được ổn định và đạt hiệu năng cao.

Vỏ máy tính

Case Segotep Prime H đẹp mắt vô cùng.

Case Segotep Prime H đẹp mắt vô cùng.

Rất ít người quan tâm đến vỏ máy tính khi Build PC Gaming 10 triệu. Tuy nhiên, thực tế cho thấy Case máy tính ảnh hưởng khá nhiều đến trải nghiệm sử dụng mỗi ngày. Khi mua vỏ máy tính bạn nên chú ý đến 3 tiêu chí như sau: thùng máy chắc chắn, bên trong rộng rãi để dễ lắp đặt dễ đi dây và có gắn được nhiều quạt. 

Thùng máy chắc chắn: vật liệu vỏ cần đủ cứng cáp vì nếu thùng máy quá nhẹ hoặc khung quá yếu thì vỏ case sẽ dễ bị quạt của CPU, quạt của VGA và quạt của thùng máy làm cho lung lay, tạo ra tiếng ồn khi hoạt động.

Không gian bên trong rộng rãi: Một thùng máy nhỏ hẹp, có quá ít khe để gắn ổ cứng sẽ gây khó khăn khi lắp linh kiện vào thùng máy. Ngoài ra, thùng máy chật hẹp cũng khiến các linh kiện bên trong máy tính dễ nóng lên. Vì vậy bạn nên chọn vỏ Case thoáng mát nhất có thể.

Có gắn được nhiều quạt: Điều này ảnh hưởng đến hiệu quả tản nhiệt của thùng máy. 

Theo đó, Case Segotep Prime H được cho là phù hợp với Buid PC Gaming 10 triệu. Thương hiệu Segotep với những sản phẩm có giá thành thấp nhưng chất lượng luôn đảm bảo.  Segotep Prime H (M-ATX/ITX) nằm trong phân khúc vỏ case máy tính giá 500.000 VND, là một sản phẩm mới của hãng. Đây cũng là lựa chọn được ưu ái nhất hiện tại.

Nguồn máy tính

Bộ nguồn máy tính có công dụng cung cấp điện năng cho toàn bộ hệ thống PC Gaming. Thậm chí, nguồn máy tính còn có thể quyết định đến tuổi thọ của các linh kiện khác. Bởi vậy, nguồn máy tính là một bộ phận vô cùng quan trọng và bạn nên đặc biệt lựa chọn sao cho phù hợp.

Với việc Build PC Gaming 10 triệu thì trang bị nguồn Infinity Eco 450W là hợp lý. Đây là sản phẩm nguồn mới được định vị ở phân khúc phổ thông hay thường với các tính năng và chất lượng vượt trội hơn như: trang bị mạch Active PFC short range thay vì non PFC/Passive PFC. Hệ thống cáp dạng bẹ đen mềm. Sử dụng tụ chính từ Nhật Bản và Hiệu suất được nhà cung cấp cam kết trên 80%.

Case PC chơi game 15 triệu chiến mọi tựa GAME

Còn đối với Build PC Gaming 15 triệu thì sao? Cấu hình, CPU, RAM, nguồn máy tính...cần có những yêu cầu gì?

Cấu hình chơi game 15 triệu cần có Mainboard MSI H510M PRO

Mainboard MSI H510M PRO thích hợp khi Build PC Gaming 15 triệu.

Mainboard MSI H510M PRO thích hợp khi Build PC Gaming 15 triệu.

Với việc Build PC Gaming 15 triệu thì lựa chọn Mainboard MSI H510M PRO là điều cần thiết. Mainboard MSI H510M-A PRO của thương hiệu MSI đã quá nổi tiếng trong cộng đồng các Game thủ thực thụ. Đây là loại Mainboard có thiết kế đơn giản với tông màu đen chủ đạo, đặc biệt các linh kiện được sắp xếp một cách vô cùng gọn gàng. Mainboard MSI H510M PRO sở hữu những ưu điểm nổi trội như:

- Hỗ trợ khe PCI-E gen 4 tốc độ gấp đôi Gen 3

- PCB chất lượng hơn

- Bus RAM cao hơn

CPU dành cho máy có cấu hình chơi game 15 triệu

Với những người đang có nhu cầu mua một cấu hình tốt nhưng chi phí phải trả ở tầm trung thì CPU Intel Core i3-10105 / 3.6GHz up to 4.3GHz / 4 Core 8 Thread là lựa chọn phù hợp. Loại CPU này không bị cắt giảm nhân đồ họa tích hợp. Đây được coi là một chiếc CPU Intel lý tưởng cho các game thủ đang mong muốn hiệu năng đỉnh cao. Ngoài ra, loại CPU này cũng phù hợp với những nhà sáng tạo nội dung và dân văn phòng..

Ngay cả những bạn sinh viên đang thực tập cần một bộ máy chạy ổn định những phần mềm nhẹ nhàng như Photoshop, Corel, Illustrator cũng nên tham khảo qua chiếc CPU cực kỳ dễ tính này khi Build PC Gaming 15 triệu.

Ổ cứng

Để Build PC Gaming 15 triệu thì bạn nên tham khảo lựa chọn ổ cứng SSD PNY SSD CS900 120G 2.5" Sata 3. Đây là ổ cứng giá vừa phải nhưng chất lượng lại vô cùng tốt. Nó mang lại sự tối ưu windows cực tốt và khởi động máy rất nhanh.

Nguồn máy tính

Nguồn máy tính cũng là thiết bị mà bạn nên cân nhắc lựa chọn khi xây dựng PC Gaming. Theo đó, muốn Build PC Gaming 15 triệu có thể tham khảo nguồn máy tính loại Cougar VTE500 500W – 80 Plus Bronze. Loại này sở hữu những ưu điểm như: bo mạch chính của rất thoáng các phiến tản nhiệt chỉ đơn thuần là các tấm nhôm dày giúp luồng gió di chuyển thuận lợi hơn. Ngoài ra, với vai trò là 1 trong những linh kiện tỏa nhiều nhiệt trong PSU, Cougar VTE 500 sử dụng loại diode GBJ có kích thước lớn và khả năng tản nhiệt tốt hơn loại GBU thường thấy ở các PSU phổ thông. Đặc biệt, tụ chính của Cougar VTE 500 của hãng Elite(taiwan) có mức điện dung 270uF 420V. Mức này được cho là khá khiêm tốn với một PSU 500w công suất danh định.

RAM của cấu hình máy tính chơi game 15 triệu tầm bao nhiêu?

Ram PNY XLR8 8GB DDR4 3200MHz có giá rẻ nhưng chất lượng miễn bàn.

Ram PNY XLR8 8GB DDR4 3200MHz có giá rẻ nhưng chất lượng miễn bàn.

Bạn có thể tham khảo Ram PNY XLR8 8GB DDR4 3200MHz có giá 1,250,000đ khi Build PC Gaming 15 triệu. Loại này sẽ giúp bạn vượt lên trên mọi giới hạn với tốc độ cực ngầu, độ trễ thấp nhờ được trang bị chip nhớ của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Hynix/Micron. XLR8 luôn là dòng RAM cao cấp mà các Game thủ thực thụ luôn tìm kiếm. Hơn nữa, tản nhiệt XLR8 (Accelerate) sẽ giúp tản nhiệt tốt nhất cho phần chip nhớ, giúp RAM luôn hoạt động ổn định, hiệu năng luôn đạt mức cao nhất.

Đặc biệt, XLR8 có khả năng tương thích ngược ở các mức bus 2133/2400 với các cấu hình cũ, giúp game thủ thoải mái gắn mà không cần lo lắng về độ tương thích.

TOP 3 cấu hình máy tính chơi game 10 - 15 triệu cân tất mọi tựa GAME

Nếu bạn là một Game thủ với điều kiện tài chính hạn hẹp nhưng vẫn muốn sở hữu một cấu hình máy tính cân tất mọi tựa Game thì 3 PC Gaming tầm giá 10-15 triệu sau đây sẽ phù hợp với bạn.

PC Gaming TGG Bronze I (10105/8G/120G/LCD24INCH)

PC Gaming TGG Bronze I sử dụng CPU Intel Core i3 mang lại hiệu năng cao.

PC Gaming TGG Bronze I sử dụng CPU Intel Core i3 mang lại hiệu năng cao.

PC Gaming TGG Bronze I là dòng máy tính chơi Game được nhiều người lựa chọn.  PC Gaming này sở hữu hiệu suất cao với CPU đến từ đội xanh Intel Core i3. Với ưu thế vượt trội về số nhân lẫn số luồng cùng khả năng ép xung mạnh mẽ, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng xử lý đa tác vụ lẫn chơi các tựa game đòi hỏi tài nguyên CPU lớn mà không sợ gặp tình trạng vi xử lý hoạt động quá mức. Với mức hiệu năng này, ngoài chuyện kết hợp hoàn hảo cùng VGA để chơi game ra, bạn sẽ còn có thể xử lý nhiều tác vụ khác nữa

PC Gaming TGG Bronze I có thể gánh hết tất cả tựa game Online hiện nay : LOL, FIFA ONLINE 4, Valorant,...

Các thông số chính của máy PC Gaming TGG Bronze I như sau: 

- Mainboard MSI H510M-A PRO: Được thiết kế đơn giản với tông màu đen chủ đạo, các linh kiện sắp xếp gọn gàng.

- CPU Intel Core i3-10105 / 3.6GHz up to 4.3GHz / 4 Core 8 Thread: Mang lại hiệu năng đỉnh cao và trải nghiệm mới mẻ.

- Ram PNY XLR8 8GB DDR4 3200MHz: Trang bị chip nhớ của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Hynix/Micron cho tốc độ cực ngầu, độ trễ thấp. Thiết kế tản nhiệt  XLR8 (Accelerate) để giúp tản nhiệt tốt nhất cho phần chip nhớ, giúp ram luôn hoạt động ổn định, hiệu năng luôn đạt mức cao nhất. Có khả năng tương thích ngược với các mức bus 2133/2400 với các cấu hình cũ, giúp Game thủ thoải mái gắn mà không cần lo lắng về độ tương thích.

- SSD PNY SSD CS900 120G 2.5" Sata 3: Tối ưu Windows cực tốt và khởi động máy rất nhanh.

- Nguồn Cougar VTE500 500W – 80 Plus Bronze: Bo mạch chính rất thoáng các phiến tản nhiệt chỉ đơn thuần là các tấm nhôm dày giúp luồng gió di chuyển thuận lợi hơn.

- Case Máy Tính - Segotep Prime H: Giá thành thấp, chất lượng đảm bảo

- Màn hình MSI OPTIX G241V - 23.8" FullHD 75Hz IPS: Trang bị tấm nền IPS giúp loại bỏ hiện tượng méo hình, hình ảnh rõ nét và tối ưu hóa ngay lập tức màu sắc và độ sáng màn hình để đảm bảo trải nghiệm xem tốt nhất.

Pc gaming TGG Silver IV ( G6400 / 8G / 1650 Super / 240GB ) 

- PC Gaming TGG SILVER IV sở hữu hiệu suất cao, khả năng xử lý tốt, được trang bị VGA 1650 Super có thể gánh hết tất cả tựa Game Online hiện nay: LOL, FIFA ONLINE 4, Valorant,... Các thông số cơ bản của PC Gaming TGG SILVER IV:
Mainboard MSI B560M Pro: Thiết kế để đáp ứng bất kỳ quy trình làm việc chuyên nghiệp nào. Nâng cao trải nghiệm của bạn và tận hưởng chất lượng âm thanh cực cao.

- CPU Intel Pentium Gold G6400: Là bộ xử lý 2 nhân 4 luồng, xung nhịp 3.7GHz đảm bảo máy tính đa nhiệm mượt mà, ổn định với tốc độ khá cao.Chip được sản xuất trên công nghệ 14 mm và bộ nhớ cache 4MB giúp tăng tốc độ xử lý và giúp giảm điện năng tiêu thụ và lượng nhiệt tỏa ra. Đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics 610 hỗ trợ hiển thị 3 màn hình và cung cấp hình ảnh có độ nét cao.Sử dụng công nghệ bảo vệ dữ liệu tiên tiến của Intel. 

- Ram PNY XLR8 8GB DDR4 3200MHz: Trang bị chip nhớ của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Hynix/Micron, có tốc độ cực ngầu, độ trễ thấp. Nó còn có khả năng tương thích ngược với các mức bus 2133/2400 với các cấu hình cũ, giúp Game thủ thoải mái gắn mà không cần lo lắng về độ tương thích.

- SSD Verico 240GB - Sata III: Tối ưu Windows cực tốt và khởi động máy rất nhanh 

- Nguồn Cougar VTE500 - 500W 80 Plus Bronze: Sử dụng linh kiện tỏa nhiệt loại diode GBJ có kích thước lớn và khả năng tản nhiệt tốt hơn loại GBU thường thấy ở các PSU phổ thông. Tụ chính có mức điện dung 270uF 420V, thấp hơn so với một PSU 500w công suất danh định.

- Case Montech X1 White / Black: Có sẵn 4 Fan RGB (3 trước - 1 sau). Không gian case rộng rãi thoải mái lắp được M-ATX cho đến ATX, mặt bên kính cường lực Show linh kiện bên trong kèm mặt trước lưới giúp đối lưu không khí cực tốt.

Pc gaming TGG (H510M / 8GB / 120GB)

Pc gaming TGG có khả năng nâng cấp dễ dàng khi cần.

Pc gaming TGG có khả năng nâng cấp dễ dàng khi cần.

Pc gaming TGG là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn nếu tài chính hạn hẹp. PC này có thể giúp bạn chiến được hầu hết các tựa game online HOT nhất hiện nay. Mức chi phí bạn phải bỏ ra không quá cao, chỉ 7.000.000 VND và đặc biệt có thể nâng cấp dễ dàng khi có nhu cầu. Các thông số cơ bản của PC gaming TGG (H510M / 8GB / 120GB) bao gồm:

- Mainboard MSI H510M-A PRO: Đây là loại Mainboard thuộc dòng PRO của hãng MSI. Nó giúp mang lại cho người dùng trải nghiệm công nghệ mới nhất với trang bị Chipset Intel H510 và Socket LGA 1200 mới nhất của dòng vi xử lý Intel thế hệ 11. Ngoài ra, loại Mainboard còn được trang bị các linh kiện chất lượng cao giúp mang lại các cấu hình máy tính được tối ưu hóa.

- CPU Intel Core i3-10105 ( 3.7GHz turbo 4.4Ghz | 4 Nhân 8 Luồng ): được biết là loại CPU lý tưởng dành cho những người có tài chính vừa phải nhưng muốn sở hữu cấu hình tốt. Không bị cắt giảm nhân đồ họa tích hợp, chiếc CPU Intel Core i3-10105 trang bị Intel UHD Graphics 630 giúp game thủ chiến tốt lên tới 90fps Liên Minh Huyền Thoại ở mức thiết lập đồ họa cao, chiến tốt mức fps lên tới 120 thiết lập trung bình - thấp ở CSGO hay Valorant và thậm chí DoTA 2. Loại CPU này cũng rất thích hợp cho những đối tượng là sinh viên đang thực tập cần một bộ máy chạy ổn những phần mềm nhẹ nhàng như Photoshop, Illustrator, Corel. Hoặc các phần mềm Edit Video cơ bản và nâng cao thậm chí có thể sử dụng tối đa cho nhu cầu làm phim bán chuyên.

- Ram PNY XLR8 8G DDR4 3200MHz: RAM SLR8 được trang bị chip nhớ của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Hynix/Micron. Nó giúp bạn vượt lên trên mọi giới hạn với tốc độ cực ngầu. Hơn nữa, PNY đã thiết kế ra chiếc tản nhiệt độc đáo có tên là XLR8 (Accelerate) để giúp tản nhiệt tốt nhất cho phần chip nhớ, giúp ram luôn hoạt động ổn định, hiệu năng luôn đạt mức cao nhất.

- SSD PNY SSD CS900 120G 2.5" Sata 3: Mặc dù giá rẻ nhưng chất lượng được đảm bảo, đặc biệt mang lại sự tối ưu windows cực tốt và khởi động máy rất nhanh.

- Nguồn Cougar VTE500 500W – 80 Plus Bronze: là 1 trong những linh kiện tỏa nhiều nhiệt trong PSU, Cougar VTE 500 sử dụng loại diode GBJ có kích thước lớn và khả năng tản nhiệt tốt hơn loại GBU thường thấy ở các PSU phổ thông. Tụ chính của Cougar VTE 500 của hãng Elite(taiwan) có mức điện dung 270uF 420V . Mức điện dung khá khiêm tốn với một PSU 500w công suất danh định

- Case Máy Tính - Segotep Prime H: có giá thành thấp chỉ với 500.000 VNĐ. Tuy nhiên chất lượng luôn được đảm bảo. Đây là lựa chọn được nhiều Game thủ ưu ái tính đến thời điểm hiện tại.

Tên đây là Top 3 Build PC Gaming 10 - 15 triệu có thể chiến mọi tựa Game mà bạn có thể tham khảo. Nếu là một Game thủ thì bạn đừng bỏ qua mà hãy ghé ngay Thế giới Gear để được trải nghiệm dịch vụ mua hàng tuyệt vời nhé.

Đăng kí nhận tin